Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” sôi nổi tại huyện biên giới Nậm Pồ

Chiều ngày 4/9, huyện biên giới Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) tổ chức Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” với sự tham gia hào hứng của hàng nghìn học sinh, giáo viên và các cán bộ, viên chức. Đây là hoạt động nằm trong phong trào “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục,” được Huyện ủy Nậm Pồ phát động từ ngày 21/11/2022

Mục tiêu của phong trào là tạo nguồn quỹ để hỗ trợ xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất cho trường học, đồng thời giúp đỡ các giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua gần 2 năm thực hiện, phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện tham gia, với hàng nghìn con lợn đất được tiết kiệm.

1-1725528388.jpg
Giáo viên, học sinh huyện Nậm Pồ hào hứng tham gia Ngày hội "Mổ lợn tiết kiệm"

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ, đồng chí Lê Khánh Hòa, cho biết phong trào này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Vào cuối năm học 2023-2024, sau 10 tháng triển khai, toàn huyện đã thu về gần 1,4 tỷ đồng. Số tiền này đã được Hội Khuyến học huyện Nậm Pồ sử dụng, kết hợp với các nguồn xã hội hóa, để xây dựng và sửa chữa nhiều công trình giáo dục, bao gồm 2 nhà ăn, 23 phòng tắm, 58 phòng vệ sinh, 4 thư viện, 2 phòng làm việc và 1 nhà xe.

Ngoài ra, các sân chơi, hàng rào, giếng khoan và kè tại các trường học trên địa bàn cũng được cải tạo, nâng cấp.

2-1725528388.jpg
Học sinh các trường ở trung tâm huyện Nậm Pồ hưởng ứng phong trào "Tiết kiệm 2.000 đồng"

Đồng chí Lê Khánh Hòa nhấn mạnh rằng, dù chỉ tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày, phong trào đã giúp lan tỏa tinh thần tiết kiệm, tương thân tương ái, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và mỗi cá nhân đối với giáo dục địa phương. Điều này không chỉ góp phần thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, mà còn thúc đẩy xã hội hóa giáo dục tại huyện Nậm Pồ.

Vào ngày 5/9, ngay sau lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, Ngày hội “mổ lợn” sẽ tiếp tục được tổ chức đồng loạt tại 18 điểm cầu trên toàn huyện, và kết quả thu được sẽ được công bố sau khi lễ khai giảng kết thúc.

Lê Lan