NASA hé lộ mối đe dọa hủy diệt từ hàng chục ngàn tiểu hành tinh

Theo số liệu ước tính mới nhất của NASA, tính đến cuối tháng 8/2023, có 32.000 tiểu hành tinh gần Trái đất đã được biết đến.

Trong số này, có 10.000 tiểu hành tinh đường kính 140m. Điều đáng sợ là chúng ta không biết tiểu hành tinh nào có quỹ đạo có thể va chạm với Trái đất.

Ngoài ra, hơn 14.000 tiểu hành tinh có đường kính từ 140m trở lên mà đến giờ chúng ta vẫn chưa thể tìm thấy hành trình cụ thể của chúng. Không loại trừ khả năng chúng đang trên quỹ đạo va chạm với Trái đất.

Mặt khác, còn có khoảng 50 tiểu hành tinh đường kính 1km đang trôi nổi trong không gian.

Năm 2013, một tiểu hành tinh ước tính cao khoảng 20m nổ trên bầu trời vùng Chelyabinsk, Nga đã phá vỡ kính hàng loạt cửa sổ và làm gần 1.500 người bị thương.

Tiểu hành tinh lớn hơn gấp 7 lần như thế có thể quét sạch một thành phố, và tùy địa điểm va chạm, nó có thể giết chết hàng triệu người.

Nếu những ước tính này là chính xác, cộng đồng bảo vệ hành tinh, gồm NASA và nhiều tổ chức khác, còn rất nhiều việc phải làm để đảm bảo an toàn cho nhân loại.

@nhanlucnhantai NASA hé lộ mối đe dọa hủy diệt từ hàng chục ngàn tiểu hành tinh #nlntv #NASA #moidedoa #huydiet #tieuhanhtinh #khampha #khamphavutru ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV