Nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyển đổi số báo chí

Ngày 18/10, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức buổi tập huấn nhằm hướng dẫn và đào tạo các cơ quan báo chí về việc đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành trong quá trình chuyển đổi số báo chí. 287 điểm cầu đại diện từ các cơ quan báo chí trên toàn quốc đã tích cực tham gia tập huấn.
taphuanchuyendoiso-1697686333.jpg
Đại diện Cục Báo chí giới thiệu nội dung buổi tập huấn

Buổi tập huấn quan trọng này cũng nhằm thống nhất cách áp dụng các chỉ số mới được ban hành theo Quyết định số 951/QĐ-BTTTT ngày 2/6/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Buổi tập huấn được tổ chức trực tiếp tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông và qua kênh trực tuyến, giúp cho các đại diện từ các cơ quan báo chí hiểu rõ hơn về việc đo lường và đánh giá mức độ trưởng thành trong quá trình chuyển đổi số báo chí. Các đại biểu đã được giới thiệu về nội dung của Quyết định số 951/QĐ-BTTTT và các bộ chỉ số mới, cũng như được tập huấn về việc sử dụng phần mềm và công cụ đánh giá để theo dõi quá trình chuyển đổi số báo chí.

taphuanchuyendoiso3-1697686404.jpg
Buổi tập huấn diễn ra trực tiếp tại trụ sở Cục Báo chí

Sau buổi tập huấn, các đại diện từ các cơ quan báo chí đã bắt đầu áp dụng kiến thức và phần mềm thông qua Cổng thông tin điện tử tại https://pdt.gov.vn, Trung tâm hỗ trợ chuyển đổi số báo chí. Kết quả ban đầu cho thấy phần lớn các cơ quan báo chí đã đáp ứng được yêu cầu của chương trình tập huấn.

hoangbichhanh-ttchuyendoiso-1697690742.jpg
Bà Hoàng Thị Bích Hạnh, phụ trách Trung tâm Hỗ trợ CĐS báo chí trình bày tại buổi tập huấn

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số của ngành báo chí, đồng thời thúc đẩy sự cạnh tranh và sáng tạo trong lĩnh vực này.

tapchidientu-nhanlucnhantaiviet-1697687198.jpg
Kết quả buổi tập huấn của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt

Ngày 26/10/2023, Cục Báo chí sẽ gửi các cơ quan báo chí Quyết định công nhận kết quả hoàn thành Chương trình Tập huấn kèm theo Danh sách 206 cơ quan báo chí đã hoàn thành chiều này cũng như số cơ quan báo chí làm lại bài thực hành đạt kết quả đúng theo yêu cầu.

Bùi Xuân Thắng