Nam chính ‘Đào, Phở và Piano’: ‘hot boy nổi loạn’ thời đi học, được NSND Lê Khanh dạy dỗ

Phim điện ảnh ‘Đào, Phở và Piano’ bất ngờ trở thành ‘hot trend’ phòng vé, để đặt được 1 vé xem phim này còn khó hơn cả ‘săn’ vé concert của BLACKPINK vì phim chỉ chiếu ở một rạp duy nhất tại Hà Nội. Hiện do nhu cầu xem phim quá lớn, nhiều cụm rạp đã nhận công chiếu rộng rãi bộ phim này.

Bên cạnh yếu tố lịch sử, ‘Đào, Phở Và Piano’ còn thu hút người xem bởi chuyện tình thời chiến ngọt ngào của cặp đôi chính do Doãn Quốc Đam và tân binh Cao Thị Thuỳ Linh thủ vai. Trong đó, nhiều người dành lời ngợi khen cho Quốc Đam khi vào vai chàng dân quân Văn Dân. Là một diễn viên thuộc trường phái thực lực nhưng ít ai biết được rằng Quốc Đam từng thuộc tuýp ‘nổi loạn’ thời đi học.

Doãn Quốc Đam sinh năm 1988 tại Thái Nguyên, tên thật là Đào Trọng Hùng. Anh sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Thời đi học, anh thuộc tuýp học sinh cá biệt, vô cùng nghịch ngợm. Anh quậy phá đến mức thầy giáo phải thẳng thừng nhận xét rằng anh chẳng thể tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn đỗ vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Khi học tập tại đây, Quốc Đam có cơ hội được NSND Lê Khanh dạy dỗ. Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ và thành công với vở kịch nói Nghêu Sò Ốc Hến. Trước đó, Quốc Đam cũng từng phải lăn lộn với công việc trợ lý trường quay, ‘làm chân chạy vặt’ cho đoàn phim.

@nhanlucnhantai Nam chính ‘Đào, Phở và Piano’: ‘hot boy nổi loạn’ thời đi học, được NSND Lê Khanh dạy dỗ #nlntv #DaoPhoVaPiano #daophovapiano❤️ #DoanQuocDam #hottrendphongve #phimlichsu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media