Du học sinh Châu Phi mê sử Việt là ‘lính thực dân’ trong “Đào, Phở và Piano’

Sang Việt Nam du học, Oraiden Manuel Sabonete, 23 tuổi, sinh viên năm ba ngành Kỹ thuật điện, ĐH Bách khoa Hà Nội được chọn đóng vai người lính Pháp trong bộ phim đang gây ‘sốt’ hiện nay - ‘Đào, Phở và Piano’.

Bộ phim ‘Đào, Phở và Piano’ là dự án được đạo diễn và viết kịch bản bởi NSƯT Phi Tiến Sơn, do nhà nước đầu tư với mức kinh phí 20 tỷ đồng. Phim lấy bối cảnh trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội.

Oraiden có tên tiếng Việt là Đức, anh chàng tự gọi mình là Đức Đen. Dù chỉ đóng vai diễn siêu phụ trong phim, nhưng ngoài đời, Oraiden lại có profile đáng nể.

Năm lớp 8, khi học tới lịch sử nước ngoài, Oraiden ấn tượng về người Việt Nam anh dũng, kiên cường chống giặc ngoại xâm. Vì thế, Oraiden luôn ước ao một lần được đặt chân tới Việt Nam.

Cậu từng là sinh viên năm 2 ngành Máy tính, ĐH Lurio University - một trường đại học về khoa học kỹ thuật và khoa học tự nhiên xếp top đầu ở Mozambique.

@nhanlucnhantai Tái hiện 60 ngày đêm huyết lệ của Thủ Đô, ‘Đào, phở và piano’ khiến phòng vé ‘thất thủ’ #nlntv #daophovapiano #chientranh #chientranhvietnam #60ngaydemkhoilua #thudohanoi #doanquocdam ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media