MASKA 2024: Tiếp sức sĩ tử chuẩn bị kì thi vào lớp 10

Huyền Văn
Ngày 7/4, Dự án High School Help Kit đã tổ chức thành công chương trình “MASKA 2024: CERION” với nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, học sinh đến từ các trường THPT chuyên nhằm đồng hành cùng sĩ tử trong  kì thi vào lớp 10. 

Chương trình “MASKA 2024: CERTION” diễn ra tại THCS Cầu Giấy đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều học sinh, phụ huynh trên địa bàn TP. Hà Nội. Hiện nay, nhiều học sinh năm cuối cấp THCS luôn phải đối mặt với nhiều áp lực, lo lắng khi đăng ký một ngôi trường THPT phù hợp với dự định của bản thân, mà đỉnh điểm là 2 tháng cuối gấp rút trước kì thi.

nlntv-1712648202.jpg
High School Help Kit là dự án phi lợi đồng hành các em học sinh và phụ huynh trong kỳ thi vào lớp 10.

Hiểu rõ được tầm quan trọng kỳ thi đầu vào THPT, sự kiện MASKA được High School Help Kit tổ chức hàng năm dành cho học sinh và phụ huynh quan tâm đến kỳ thi chuyển cấp, đặc biệt là kỳ thi chuyên. Xuyên suốt chương trình, các em học sinh THCS và phụ huynh đã được ttham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như: được tư vấn 1-1 kinh nghiệm ôn thi cùng 90 học sinh ưu tú đến từ các trường THPT, lắng nghe các gia tư vấn tâm lí và chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, tham khảo tài liệu.

nlntv-9-1712648228.jpg
Buổi chia sẻ 1-1 với các học sinh đến từ nhiều trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội.

Đồng hành cùng chương trình, Tiến sĩ Đỗ Nam Khánh, giảng viên bộ môn Dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội cho biết hiện nay nhiều học sinh rất quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng và thể lực khi ôn thi chuyển cấp: “Đây là thời điểm các bạn học sinh cần quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn vì sẽ ảnh hưởng tới trí nhớ và khả năng ôn thi của các bạn. Để có một chế sinh hoạt lành mạnh, các bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng, nghỉ hơi điều độ. Về dinh dưỡng, các bạn nên ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, vitamin và hạn chế sử dụng các đồ uống có chất kích thích như như trà, cà phê.”

nlntv-ts-nam-1712648427.jpg
Chuyên gia dinh dưỡng Tiến sĩ Đỗ Nam Khánh chia sẻ tại sự kiện. 

Đến với “MASKA 2024: CERION”, chính là cơ hội để các em được tìm hiểu, định hướng về hành trình tương lai của mình đồng thời cung cấp những hành trang cần thiết để tất cả các em có thể sẵn sàng chiến đấu trên con đường sắp tới. Sau khi được tư vấn 1-1 với học sinh THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội), em Nguyễn Tuấn Minh (15 tuổi, Hà Nội) đã đúc rút được những kinh nghiệm cho bản thân để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi chuyển cấp sắp tới: “Em biết tới dự án High School Help Kit thông qua các hoạt động thường niên hỗ trợ học sinh lớp 9 trong kì thi vào lớp 10. Hôm nay em đã được các anh chị chia sẻ thế nào để ôn thi thật tốt, đặc thù của mỗi trường chuyên. Dự định của em là được vào THPT Ngoại ngữ nên cũng mong muốn được tìm hiểu thêm về cách ôn thi.”

nlntv-5-1712648215.jpg
Sự kiện thu hút quan tâm của nhiều phụ huynh có con đang ôn thi chuyên cấp.

Chương trình là còn là cầu nối để các bậc phụ huynh như chị Nguyễn Thị Mai (Hà Đông, Hà Nội) thấu hiểu hơn về tâm lý học đường, khi đồng hành cùng các con vượt qua kì thi chuyển cấp: “Chị đến đây cùng con trai sau khi tìm hiểu thông tin qua bạn bè của con. Mình đã tham gia lắng nghe hai lớp chuyên gia tâm lý và dinh dưỡng của sự kiện, và thấy cũng có nhiều thông tin hữu ích để mình có thể quan tâm nhiều tới con hơn.”

Trải qua 6 năm tổ chức, MASKA 2024 sẽ tiếp tụ căn sứ mệnh hỗ trợ phụ huynh và học sinh tìm hiểu về kỳ thi chuyển cấp, đặc biệt là kỳ thi chuyên. Bên cạnh đó, sự kiện cũng cung cấp cái nhìn toàn cảnh và thông tin khách quan, chân thực về các trường chuyên trên địa bàn TP. Hà Nội.

PV