Mang thương yêu đến học trò vùng lũ Yên Bái

Từ 2h sáng ngày 17/09, những tình nguyện viên của Quỹ Vạn dặm yêu thương đã mang những món quà, những tình cảm của mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đến lên đường đi Yên Bái. Sau 6 ngày vận động và kêu gọi ủng hộ chương trình vì “học trò vùng lũ”, vì các em học sinh và thầy cô giáo ở Yên Bái

Điểm đến đầu tiên đó là trường Trường TH&THCS Minh Chuẩn, Lục Yên, Yên Bái, mặc dù có sự chuẩn bị tinh thần từ trước, nhưng những gì đang diễn ra vẫn khiến cho anh em trong đoàn bùi ngùi, xót xa. Tại trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, không khí dọn dẹp vẫn diễn ra tấp nập và khẩn trương.

Những đống đổ nát và bùn lầy vẫn bám chặt vào các lớp học và sân trường. Dù cả tuần qua, các thầy cô giáo và phụ huynh cùng nhau thu dọn nhưng vẫn chưa thể đưa trường hoạt động trở lại. Cho đến hôm nay, Trường Minh Chuẩn vẫn là trường chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và cũng là 1 trong số ít trường chưa thể mở cửa đón học sinh quay lại. 

1-1726713477.jpg
Trường TH&THCS Minh Chuẩn vẫn đổ nát và bùn đất

Trong những mất mát và vất vả này, Quỹ Vạn dặm yêu thương đến mang theo nguồn động viên an ủi cả vật chất và tinh thần cho các thầy cô, học sinh của trường. Thay mặt các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm, Quỹ Vạn dặm thương yêu đã trao tặng 100 000 000 triệu đồng, và một số thuốc men, quần áo, sách vở cho học sinh góp phần giúp nhà trường khắc phục hậu quả bão lũ. “Thực sự tôi rất xúc động, cô trò tôi đang ở trong tâm lũ và mọi người luôn hướng về nhà trường và những món quà của Vạn dặm yêu thương rất thiết thực, có thể giúp cho các em có cơ hội đến trường tương đối đầy đủ sau bão lũ.

Đây cũng là món quà động viên khích lệ để cô trò chúng tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ trong năm học này”. Cô Vũ Thu Hương – Hiệu trưởng Trường TH&THCS Minh Chuẩn xúc động chia sẻ.

2-1726713477.jpg
Nhà báo Trần Toản thay mặt Vạn dặm yêu thương trao tặng trường Minh Chuẩn

Điểm đến thứ 2 của đoàn Quỹ Vạn dặm thương yêu là trường THPT Mai Sơn, nơi nỗi lo của các thầy, trò không chỉ ở trường, mà còn gánh thêm nỗi lo về nơi ăn, chốn ở, nổi lo phục hồi cuộc sống sau bão lũ, mọi thứ phải bắt đầu lại từ đầu. Quỹ vạn dặm yêu thương cũng đã đến thăm từng nhà và trao tặng các món quà thiết thực, trao tặng trường THPT Mai Sơn: 50.000.000 VNĐ; gia đình em Triệu Thị Thu Trang: 20.000.000 VNĐ, cô giáo Hà Thị Lữ: 5.000.000 VNĐ và các nhu yếu phẩm cần thiết như: quần áo, chăn màn, thuốc, sách vở,…. 

3-1726713477.jpg
 
4-1726713476.jpg
Nhà báo Trần Toản trao quà và động viên em Triệu Thị Thu Trang

Theo thầy Nguyễn Văn Huy – Phó hiệu trưởng Trường THPT Mai Sơn, Lục Yên, Yên Bái, “Quỹ vạn dặm thương yêu là đơn vị đầu tiên liên hệ hỏi thăm quan tâm thầy trò chúng tôi từ khi lũ vẫn chưa rút. Bản thân tôi cũng như các thầy cô giáo, các em học sinh rất là xúc động và cảm ơn Quỹ Vạn dặm thương yêu đã đến động viên, chia sẻ hôm nay.

Đã hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần đối với lại cán bộ giáo viên cũng như là học sinh để khắc phục những khó khăn trước mắt, đặc biệt là hỗ trợ về tài chính để giúp các em có việc trang trải trong những ngày khó khăn này và cũng là có thêm kinh phí để khắc phục những thiệt hại hậu quả do bão lũ, sạt lở đất gây ra”.

5-1726713477.jpg
Nhà báo Trần Toản thăm, tặng quà cô giáo Hà Thị Lữ

Những lời động viên, những món quà tinh thần và vật chất lúc này vô cùng quý giá, sẽ giúp các thầy cô giáo cũng như gia đình các học sinh khắc phục được 1 phần khó khăn trong cuộc sống và sớm đưa các con, em trở lại trường học. Đây cũng chính là ý nghĩa hoạt động của Quỹ Vạn dặm yêu thương, giúp học sinh tiếp tục nâng bước chân đến trường.

“Em rất là cảm ơn Quỹ Vạn dặm thương yêu đã đến đây để ủng hộ để giúp đỡ gia đình em. Em rất là biết ơn Quỹ, em mong muốn không phải riêng gia đình em mà em muốn Quỹ tiếp tục đi lan tỏa Vạn dặm thương yêu đến với mọi người, đến với gia đình khác” Em Kiều Thị Thu Trang, trường THPT Mai Sơn, bày tỏ lòng biết ơn với Quỹ Vạn dặm thương yêu.

Bằng hoạt động kịp thời và thiết thực này, Quỹ Vạn dặm thương yêu cũng luôn tin tưởng vào sự đồng hành của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Chung tay vì các hoạt động xã hội, chăm lo cho trẻ em khó khăn, yếu thế, giúp cho những mầm non tương lai có niềm tin vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp đang ở phía trước.

Thái Linh