Lưu ý với người dân qua cầu Long Biên những ngày sửa chữa

Đơn vị quản lý cầu Long Biên đã lắp các hàng rào cứng để tránh các phương tiện bị cấm cố tình di chuyển trên cầu. Vì vậy, người dân khi lưu thông qua cầu cần lưu ý.
nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-01-1656063934.jpg
 

Ghi nhận của PV Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt chiều 24/6, cơ quan chức năng đã lắp hàng rào cứng tại các lối lên cầu Long Biên (Hà Nội). Đây là một trong những biện pháp nhằm không để các phương tiện bị cấm như xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh cũng như ô tô đi lên cầu.

nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-02-1656063935.jpg
 

Biển cảnh báo của đơn vị quản lý được đặt ở mỗi đầu cầu cũng ghi rõ: Cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa. Cấm ô tô, xe ba gác.

nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-06-1656064142.jpg
 

Hiện, các phương tiện di chuyển lên cầu Long Biên bằng 2 làn đã được phân tách. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là phương án chưa tối ưu, bởi làn đường này vẫn khá hẹp. Trong trường hợp có phương tiện quá tải, hay ô tô phớt lờ biển cấm mà cố tình di chuyển buộc phải quay đầu sẽ khiến cho các phương tiện ở phía sau gặp khó khăn.

nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-03-1656064142.jpg
 

"Từ khi lắp hàng rào cứng, nhiều xe tải, xe ba gác, ô tô không còn lên cầu như trước nữa. Nhưng vào giờ cao điểm, lúc đường xá đông đúc, hàng rào cứng lại khiến làn đường bị hẹp lại, làm cho giao thông chưa được thuận tiện" - anh Bùi Xuân T. (36 tuổi, trú tại Hà Nội) cho hay.

nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-05-1656064143.mp4

Theo anh T., có thể bỏ rào cứng, hoặc chỉ lắp rào cứng vào khung giờ cố định để tạo điều kiện cho người dân. Thêm vào đó là tăng cường túc trực, theo dõi xử phạt hoặc lắp camera, phạt nguội thật nghiêm những xe cố tình lên cầu. Anh T. cho biết: "Thực ra giao thông trên cầu Long Biên đã được cải thiện khá nhiều, là người hay đi lại qua cầu tôi cũng thấy rất thích khi đường xá thông thoáng như thế này".

nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-04-1656064142.jpg
 

Một số hạng mục trên cầu Long Biên đã xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 120 năm đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, mỗi ngày, cầu vẫn có hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại. Ngoài ra, cũng có nhiều lượt khách bộ hành đi qua cây cầu có lịch sử lâu đời này.

nhung-luu-y-voi-nguoi-dan-qua-lai-cau-long-bien-07-1656064977.jpg
 

Với giá trị về văn hóa, lịch sử, du lịch, Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cho cầu Long Biên.

Trọng Sang - Xuân Thắng