Loạt show diễn lần đầu có mặt tại Việt Nam góp phần đưa Đà Nẵng thành tâm điểm sôi động mùa hè 2024

Trần Dũng
Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – Diff 2024 là loạt show diễn đẳng cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và nhiều trải nghiệm mới tại Bà Nà Hills và Da Nang Downtown, Sun Group đã đầu tư 400 tỷ đồng để góp phần đưa “thành phố sông Hàn” trở thành tâm điểm sôi động nhất cả nước mùa hè này.

Da Nang Downtown – “thị trấn không ngủ” mới của Đà Nẵng

Để đem tới một mùa hè đầy mới lạ cho “thành phố sông Hàn”, Công viên Châu Á - Asia Park chính thức thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu thành “siêu tổ hợp” Da Nang Downtown từ ngày 01/6/2024, đánh dấu cuộc “lột xác” ngoạn mục với nhiều trải nghiệm vui chơi, giải trí và mua sắm hoàn toàn mới.

Bên cạnh các trải nghiệm sẵn có, mang tính “thương hiệu” như vòng quay Sun Wheel – top 10 vòng quay cao nhất thế giới, “mô hình” thu nhỏ của các biểu tượng du lịch Châu Á hay 18 trò chơi cảm giác nhẹ đến mạnh thì đến Da Nang Downtown hè này, chờ đón du khách sẽ là các không gian trải nghiệm hấp dẫn, biến nơi đây thành một “quận giải trí” vui từ ngày tới đêm đúng chuẩn “phố mới bên sông, chợ đông vui phết”.

Cập bến từ tháng 6/2024 này là quần thể show diễn nghệ thuật quốc tế đẳng cấp thế giới lần đầu có mặt tại Đà Nẵng. Đó là show trình diễn thể thao nghệ thuật mạo hiểm Jetski & Flyboard “Awaken River”, show nghệ thuật đa trải nghiệm có bắn pháo hoa hàng đêm “Symphony of River”, nhà hát múa rối Ầu Ơ với những vở diễn rối mang đậm màu sắc truyền thống hay những show hoạt náo đường phố vui cả ngày.&nbsp. Tâm điểm của các show diễn tại Da Nang Downtown chính là show nghệ thuật đa trải nghiệm “Symphony of River – Âm hưởng của dòng sông”. Du khách sẽ được hòa mình vào một vở kịch trên mặt nước với cốt truyện gồm 3 chương kể về huyền thoại của một dòng sông.

show-dien-1717813221.jpg

Lần đầu tiên trên thế giới, xuất hiện một show diễn độc đáo kết hợp những điều “không thể” thành “có thể”. “Symphony of River” là sự tổng hợp hài hòa giữa trình diễn nhạc giao hưởng cổ điển trực tiếp,các màn trình diễn đặc sắc như Cirque du Soleil của những nghệ sĩ xiếc và “phù thủy” ảo thuật nổi tiếng hàng đầu thế giới. Đó còn là những vũ điệu say đắm trên không, trên mặt nước của hơn 20 vận động viên Jetski & Flyboards tài năng. Và tất cả cùng bùng nổ với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật từ Jetski, Flyboards và trên nền trời đêm. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm có một không hai cho bất kỳ du khách nào tới Đà Nẵng để chứng kiến những thước phim bom tấn Hollywood bước ra ngoài đời thực.

Show diễn được thực hiện bởi đạo diễn Tuấn Lê – tác giả các vở diễn Làng Tôi, À Ố, Teh Dar… và H2O - đơn vị có 30 năm kinh nghiệm tổ chức trên 3.500 sự kiện Jetski, pháo hoa, 2.100 show Flyboard trên toàn thế giới. Đặc biệt, H20 từng là nhân tố tạo nên sức hút cho các siêu phẩm điện ảnh thế giới như James Bond, Mission Impossible, Bay Watch… ‏

Song song với màu sắc hiện đại, Da Nang Downtown vẫn đậm đà hơi thở truyền thống với show diễn “Rối Việt” dự kiến ra mắt từ 1/6 tại nhà hát Ầu Ơ mới toanh, với sức chứa 600 chỗ ngồi – là nhà hát múa rối lớn nhất tại miền Trung. Show diễn dẫn dắt khán giả vào vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam một cách sống động, qua ngôn ngữ nghệ thuật giàu tính hình tượng của hai bộ môn Rối cạn và Rối nước. Chương trình được các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam thực hiện.

show-dien-2-1717813249.jpg

Trái tim của Da Nang Downtown sẽ là chợ đêm Vui Phết Đà Nẵng (VUI-Fest) – tâm điểm du lịch giải trí đêm mới toanh tại thành phố biển. Chợ đêm Vui Phết mang đến không gian mua sắm, ẩm thực và giải trí sôi động cho du khách trong và ngoài nước, với 200 gian hàng ẩm thực đa sắc màu Á – Âu, đặc sản khô vùng miền, đồ lưu niệm, đồ handmade, cùng các show hoạt náo đường phố tưng bừng và vui nhộn không đâu có. Tại chợ đêm, du khách còn được “phiêu lưu” theo dấu chân các nghệ sĩ quốc tế thưởng thức show diễn tương tác “Night Adventure”, với âm nhạc và những động tác vũ đạo điêu luyện đẹp như một “giấc mộng đêm hè”.

Có thể xem đây là lần “lột xác” ngoạn mục của Công viên châu Á – Asia Park với thương hiệu mới Da Nang Downtown, hứa hẹn khiến trung tâm Đà Nẵng bùng nổ dịp hè này. Đặc biệt, Da Nang Downtown miễn phí vé vào cửa cho tất cả du khách.

Bà Nà không ngừng đổi mới với những lễ hội vui bất tận

Mùa hè là lúc Sun World Ba Na Hills bước vào thời gian lễ hội sôi động nhất trong năm. Quy tụ tại không gian cổ tích của Bà Nà là các lễ hội lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa trên thế giới với nhiều sự kiện hấp dẫn như Hội chợ Sun Fest, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival hay một loạt sân khấu trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế.

B’estival diễn ra từ tháng 6 - 8/2024 tại khu vực Hội chợ châu Âu và quảng trường Beer Plaza. Lấy cảm hứng từ Oktoberfest – lễ hội dân gian về Bia lớn nhất nước Đức, không gian tổ chức B’estival sẽ được trang hoàng bằng những dãy cờ phướn rực rỡ, những thùng bia thủ công, những chiếc cốc lớn có khả năng tích hơn 1 lít bia và điểm nhấn là đội nghệ sĩ mặc trang phục truyền thống của thợ làm bia vùng Munich (Đức).

Tham gia lễ hội B’estival, du khách sẽ được nhâm nhi những ly bia hảo hạng được ủ thủ công do chính tay người thợ gốc Đức lành nghề thực hiện, thưởng thức thịt cừu nướng hảo hạng, xúc xích trắng Weisswurst truyền thống, bánh mì xoắn thơm ngon… và đắm mình trong không gian rộn ràng tiếng hò reo, tiếng cụng ly, tiếng nói cười của những người tham gia.

show-dien-3-1717813267.jpg

Bà Nà – xứ sở nổi tiếng với muôn loài hoa, sẽ chắt tụ tinh hoa thành show diễn “Fairy Blossom” do đạo diễn Tuấn Lê sáng tạo, kể về một vương quốc cổ tích với những loài hoa khổng lồ. Đây là show diễn đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của gần 400 nghệ sĩ trong nước và quốc tế, trong đó có những tên tuổi nghệ sĩ xiếc tạp kỹ nổi tiếng nhất thế giới và cũng quy tụ nhiều loại hình nghệ thuật nhất (xiếc, ảo thuật, đu bay, uốn dẻo, diabolo, thăng bằng, múa lụa trên không, parkour, tung hứng, sway pole, vũ đạo…). Show diễn sẽ có sự xuất hiện của Lena Koehn – ngôi sao của đoàn Cirque du Soleil danh giá, là linh hồn của bộ môn biểu diễn diabolo quốc tế; Crystal Ladies – cặp đôi song sinh sáng lập ra môn tung hứng bằng chân độc đáo; Anatolii Zalevskiy – nhân vật mang tính biểu tượng trên thế giới với trình diễn trên mặt băng và nghệ thuật giữ thăng bằng bằng tay… và rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.

Trước quảng trường Nhật thực kỳ diệu, show WOW Kingdom là bữa đại tiệc xiếc và ảo thuật hàn lâm trên sân khấu 3 tầng độc nhất vô nhị, đưa khán giả đến với thế giới phép thuật kỳ ảo qua phần dẫn chuyện của huyền thoại Maestro Voronin - người được mệnh danh là David Copperfield của làng ảo thuật hài thế giới và con trai của ông - Maxim Voronin – đạo diễn xiếc và ảo thuật trẻ nhất thế giới.

Thay vì phải bay tới rất nhiều nơi trên thế giới, giờ đây du khách chỉ cần đến với Sun World Ba Na Hills là có thể thưởng thức trực tiếp và chứng kiến tận mắt những màn trình diễn hàn lâm, đỉnh cao chuẩn gu giới thượng lưu Âu - Mỹ.

show-dien-4-1717813285.jpg
show-dien-5-1717813301.jpg

Bên cạnh đó là 2 show hoạt náo và diễu hành do nghệ sĩ Alex Tú làm đạo diễn. Sân khấu Queen tại quảng trường Beer Plaza sẽ biến hình thành một vũ trường lung linh rực rỡ cho của thể loại “Cabaret plus” dành cho các nghệ sĩ phi giới tính đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với các màn trình diễn nóng bỏng trong show diễn mang tên Rainbow, màn trình diễn vũ đạo high heels quyến rũ của “Red heel show”. Những dải đèn chùm lấp lánh hòa với màn nhung đẫm sắc đỏ, tạo nên một bối cảnh kiêu kỳ đậm chất Hollywood sẽ là sân khấu của 20 nghệ sĩ trong đó có sự góp mặt 6 hoa khôi Mimosa Queen của Thái Lan. Show diễu hành tương tác Enchantment đưa du khách theo dấu chân cùng nghệ sĩ phiêu lưu qua những cung đường đẹp nhất Bà Nà, với ý tưởng lấy cảm hứng từ thung lũng bụi sao của nàng tiên Tinker Bell.

Với rất nhiều trải nghiệm và show diễn sôi động cả ngày lẫn đêm tại Sun World Ba Na Hills và Da Nang Downtown, Đà Nẵng hứa hẹn là tâm điểm giải trí, du lịch của cả nước hè này.

Thái Phong