Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31

Huyền Văn
Tối 28/4, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 31.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cùng các VĐV, HLV, cán bộ lãnh đạo của đoàn TTVN.

nlntv-f3419a58bf314ab9618f94f77d7bee30-1651187854.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ xuất quân

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 31 đã báo cáo mục tiêu của đoàn TTVN tham dự SEA Games 31 là đứng tốp đầu trong số các quốc gia tham dự, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công vị trí cao nhất của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ. Đoàn TTVN đã chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân, thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia, lãnh đạo của Đoàn TTVN. Phó Thủ tướng đề nghị mỗi cá nhân của Đoàn TTVN là một đại sứ văn hóa của đất nước. Đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam. Tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các quốc gia tham dự.

nlntv-30da9da18ac99d3e8321e1a31b672b23-1651187929.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thực hiện nghi thức trao cờ Tổ quốc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng và khắng định đoàn TTVN xin nhận trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, tiếp tục rèn luyện ý chí thi đấu hết mình, quyết tâm giành thanh tích cao nhất. “Chúng tôi ý thức đầy đủ rằng, SEA Games 31 không chỉ là nơi tổ chức các môn thể thao mà còn là nơi hội tụ, gặp gỡ, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực”.

Ban tổ chức cũng đã tri ân sư đóng góp của các nhà tài trợ đã đồng hành cùng TTVN trong thời gian qua và mong muốn sẽ tiếp tuc nhận được những sự tham gia nhiều hơn nữa của các nhà tài trợ trong việc phát triển nền thể thao nước nhà.

Lam Anh