Lễ truy điệu và an táng Anh hùng Lực lượng vũ trang Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập tại TP Đà Nẵng

Huyền Văn
Ngày 2-8, tại nhà tang lễ Quân khu 5 (TP Đà Nẵng), Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, cùng đồng đội và gia đình tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập về nơi an nghỉ cuối cùng.
nlntv-truy-dieu-1659522721.jpg
Tướng lĩnh, sĩ quan Quân khu 5 thắp hương viếng đồng chí Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập

Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập sinh ra tại Hy Lạp, nhưng cả tuổi thanh xuân của ông đã sống, chiến đấu bên những đồng đội, đồng chí tại Việt Nam.

Tại quê nhà Hy Lạp, sau thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được các y, bác sĩ và gia đình tận tình cứu chữa, chăm sóc, nhưng do tuổi cao, đồng chí Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập đã từ trần ngày 25-6-2021 tại Athens (Hy Lạp), hưởng thọ 93 tuổi.

nlntv-1659522781.jpg
 
nlntva3-1659522832.jpg
Trao hài cốt người Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập cho Ban tổ chức tang lễ Quân Khu 5

Việc đưa tro cốt ông về Việt Nam được thực hiện theo di nguyện cuối cùng của ông là được trở về Việt Nam – đất nước ông xem là tổ quốc, quê hương của mình và yên nghỉ vĩnh hằng bên các đồng đội tại Nghĩa trang Quân khu 5.

nlntv-vieng-1659522966.jpg
Đại tá Võ Văn Minh viếng Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập

Tại lễ viếng, đại diện Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Tổng cục Chính trị, lãnh đạo Quân Khu 5, các đơn vị thuộc Quân khu, lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan và người dân đã đến dâng hoa, dâng hương thể hiện lòng tiếc thương vô hạn Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập.

nlntv-khach-quoc-te-1659523111.jpg
Người thân Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập tại lễ truy điệu

Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 5 cho biết, sự ra đi của người chiến sĩ cách mạng Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập đã để lại niềm tiếc thương vô cùng to lớn cho gia đình, bạn bè thân hữu cũng như đồng chí, đồng đội và nhân dân Việt Nam.

Đây là một người con ưu tú, một người lính “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, sống hết mình vì tập thể và có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 5 vinh dự được đón đồng chí trở về với mảnh đất Khu 5 anh dũng, kiên cường và được chăm sóc đồng chí nơi an nghỉ cuối cùng.

nlntv-vieng4-1659523355.jpg
Lễ di quan đưa linh cữu Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập ra Linh xa
nlntv-truy-dieu-1659523437.jpg
Chiến sĩ mang di ảnh và các phần thưởng cao quý của Anh hùng LLVT nhân dân Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập