Điện Biên: Thông xe cầu Thanh Bình ở TP. Điện Biên Phủ

Đinh Thảo
Sáng ngày 01/11, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) long trọng tổ chức Lễ Thông xe cầu Thanh Bình - một công trình trọng điểm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển và cải thiện hạ tầng giao thông của thành phố.
le-thong-cau-1698809809.jpg
Lễ thông xe cầu Thanh Bình

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và đầy phấn khởi, với sự hiện diện của thường trực Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND Tỉnh; Đại diện lãnh đạo địa phương, các đại biểu quốc gia, người dân và cán bộ công nhân viên.

Cầu Thanh Bình được thiết kế cấu trúc 3 vòm trên cầu, chiều dài mỗi vòm 30m, với chiều dài 93m, chiều rộng cho xe chạy là 20m, dải phân cách giữa 2m, chiều rộng cho người đi bộ là 10m,… Tổng mức đầu tư cho công trình là 100 tỷ đồng. Cầu Thanh Bình là cây cầu nối hai bờ sông Nậm Rốm gắn liền lịch sử, văn hóa và cũng là điểm nhấn của TP. Điện Biên Phủ.

le-thong-cau-2-1698809809.jpg
Cầu Thanh Bình không chỉ giúp cải thiện hệ thống giao thông mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố

Cầu Thanh Bình không chỉ giúp cải thiện hệ thống giao thông, kết nối giữa hai bờ sông Nậm Rốm mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển, gặp gỡ và giao lưu với nhau, góp phần tạo nên một môi trường sống tốt đẹp và phát triển bền vững cho TP. Điện Biên Phủ.

Phi Thường - B. Trọng