Khai mạc Giải đua thuyền Rồng truyền thống Đầm Nại Ninh Hải – Ninh Thuận 2023

Võ Việt
Sáng ngày 22/7/2023, UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài gòn tổ chức khai mạc giải đua thuyền Rồng truyền thống tại Đầm Nại, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Giải đấu được tổ chức nhằm thực hiện Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 14/4/2023 của UBND huyện Ninh Hải về việc triển khai các hoạt động phát triển du lịch Huyện Ninh Hải năm 2023. Dựa theo Kế hoạch phối hợp số 192/KH-UBND-CLBDNSG ngày 10/5/2023 của UBND huyện Ninh Hải và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài gòn về việc tổ chức giải đua thuyền Rồng truyền thống Đầm Nại Ninh Hải – Ninh Thuận 2023.

Đua thuyền Rồng là loại hình thể thao dân gian được phổ biến rộng rãi trong các cuộc thi đấu thể thao của ngư dân vùng biển Ninh Hải, thu hút nhiều khán giả đến động viên, cổ vũ hòa nhịp theo điệu trống thể hiện lòng biết ơn biển mẹ đã độ trì bình an và thu đầy tôm, cá…. sau mỗi chuyến ra khơi, đem lại đời sống no ấm cho ngư dân.

dai-dien-lanh-dao-dia-phuong-cac-so-ban-nganh-ba-con-nhan-dan-tinh-nha-du-khach-tham-du-buoi-le-1690021368.jpg
Đại diện lãnh đạo địa phương, các Sở ban ngành, bà con nhân dân tỉnh nhà, du khách tham dự buổi lễ

Đến dự, có ông Nguyễn Khắc Hoà - Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện Ninh Hải cùng các vị lãnh đạo địa phương, đại diện các Sở ban ngành, du khách, bà con nhân dân tỉnh nhà cùng 300 vận động viên, đại diện cho 10 đội đua thuyền Rồng gồm: Khánh Chữ 1, Mỹ Tân 1, Tri Thủy, Đông Hải, Vĩnh Hải, Ninh Chữ 2, Khánh Hội, Tân An, Mỹ Tân 2, CPL Vĩnh Hải, các vận động viên là các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sài gòn.

Các đội đua được chia thành 2 bảng (mỗi bảng 5 đội), tranh tài theo thể thức mỗi bảng tranh tài 1 lượt đua với cự ly 1000m và chọn 2 đội xếp hạng nhất và nhì của mỗi bảng vào tranh chung kết.

dong-chi-nguyen-khac-hoa-pho-chu-tich-ubnd-huyen-ninh-hai-phat-bieu-tai-le-khai-mac-1690021368.jpg
Ông Nguyễn Khắc Hoà - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Phần biểu diễn ở cự ly 500m trước khu vực ban tổ chức là sự phối hợp giữa 12 vận động viên của các thuyền bị loại cùng 10 vận động viên là thành viên Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài gòn tạo thêm sự hấp dẫn, lôi cuốn của giải đua.

ong-le-doan-ceo-phuc-khang-medic-dai-dien-nha-tai-tro-phat-bieu-1690021368.jpg
Ông Lê Doãn - CEO Phúc Khang Medic đại diện nhà tài trợ phát biểu

Phát biểu tại Lễ khai mạc giải đua thuyền Rồng truyền thống Đầm Nại - Ninh Thuận 2023, ông Nguyễn Khắc Hoà nhấn mạnh: ‘’Giải đua thuyền Rồng trên Đầm Nại là một trong chuỗi các hoạt động của sự kiện văn hoá du lịch hè Ninh Hải 2023, là dịp để các vận động viên trên địa bàn tỉnh nhà có điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau đồng thời qua đó tăng cường các hoạt động kích cầu quảng bá, xúc tiến tiềm năng thế mạnh du lịch biển để hướng tới đa dạng hóa các hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn huyện, để du lịch thực sự là kinh tế mũi nhon của huyện nhà’’.

cac-van-dong-vien-thi-dau-1690021368.jpg
Các vận động viên thi đấu

Ninh Thuận là miền đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc với cảnh quang thô sơ, thuần khiết nhất Đông Nam Á. Nơi đây có những tháp Chăm cổ kính, có làng dệt thổ cẩm độc đáo, nghề làm gốm cổ xưa đặc sắc của đồng bào Chăm và Raglay bản địa, vừa được UNESCO công nhận là các di sản văn hóa thế giới.

be-mac-va-trao-giai-cho-cac-van-dong-vien-tham-gia-1690021368.jpg
Bế mạc và trao giải cho các vận động viên tham gia

Là một trong những lễ hội đặc sắc của tỉnh, Giải đua thuyền Rồng truyền thống Đầm Nại Ninh Hải - Ninh Thuận năm 2023 cũng là dịp để tỉnh nhà quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh, con người và du lịch Ninh Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế.

Danh Trần-Trường An