Lãnh đạo Quảng Nam khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại tại Quảng Ninh, Hải Phòng

Đinh Thảo
Sáng ngày 27/7/2023, Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam do ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Ninh, Hải Phòng. Bước đầu chuyến đi đã mang lại những cơ hội hợp tác mới cho việc tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam và định hướng xuất khẩu trong tương lai gần.

Tham gia đợt công tác lần này, có ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn; ông Đinh Văn Vũ - Phó Chánh văn phòng Ủy ban; ông Đặng Bá Dự - Giám Đốc Sở Công thương là phó đoàn, ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, bà Đỗ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý thương mại; ông Lê Hồng Thái - Tổng thư ký CLB Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Quảng Nam, bà Lê Thị Bích Luyện - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam.

chu-tich-ubnd-tp-mong-cai-chia-se-ve-vi-tri-cac-cua-khau-tai-mong-cai-co-tiem-nang-xuat-khau-1690942061.png
Chủ Tịch UBND TP. Móng Cái chia sẻ về vị trí các Cửa khẩu tại Móng Cái có tiềm năng xuất khẩu (Ảnh: Gia Phúc)

Trong vòng 3 ngày làm việc từ 27-29/7/2023, đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam đã gặp gỡ trao đổi và làm việc với UBND thành phố Móng Cái; Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh, Hải Phòng; Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp Quảng Ninh, Hải Phòng; Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp Móng Cái, kết nối làm việc với các Liên minh Hợp tác xã, trung tâm, siêu thị và cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của hai tỉnh thành, khảo sát tại Hội chợ Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm Quảng Ninh.

Đoàn cũng đã tham quan cửa khẩu Bắc Luân II, lối mở Km3+4 Hải Yên và khảo sát tại cửa khẩu Móng Cái cho những kế hoạch xuất khẩu sắp tới sang thị trường Trung Quốc.

nlntv-1690945679.jpg
Lãnh đạo Sở Công thương, Doanh nhân trẻ Quảng Nam và Sở Công Thương Tỉnh Quảng Ninh, UBND TP. Móng Cái trao đổi kinh nghiệm về xuất khẩu hàng hóa (Ảnh: Gia Phúc)
pct-ubnd-ho-quang-buu-trao-doi-voi-lanh-dao-ubnd-tp-mong-cai-va-so-cong-thuong-1690942062.png
Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao đổi với lãnh đạo UBND TP. Móng Cái và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh tại cửa hàng OCOP (Ảnh: Gia Phúc)
tham-quan-mo-hinh-kinh-doanh-sieu-thi-dac-san-dia-phuong-cua-hoi-doanh-nhan-tre-hai-phong-sang-lap-1690942061.png
Mô hình kinh doanh siêu thị đặc sản địa phương do Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng sáng lập (Ảnh: Gia Phúc)

Sau chuyến đi để mang đặc sản Xứ Quảng ra các tỉnh phía Bắc, đồng thời tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Quảng Nam, Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) rất biết ơn sự hỗ trợ và tạo điều kiện nhiệt tình từ lãnh đạo UBND, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, UBND TP. Móng Cái, HDNT, CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh và Hội DNT Hải Phòng với sự đón tiếp tận tình chu đáo và nồng hậu. Nhờ sự giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, chúng tôi đã có được những trải nghiệm đáng nhớ và mở rộng được mạng lưới kinh doanh của mình.

Lãnh đạo các địa phương tại Quảng Ninh và Hải Phòng rất quan tâm đến nông sản Quảng Nam và sẵn lòng hợp tác lâu dài để tăng cường sự hiện diện của sản phẩm Xứ Quảng trên thị trường trong nước và quốc tế.

doan-doanh-nhan-tre-quang-nam-chup-hinh-luu-niem-voi-lanh-dao-tai-cua-khau-mong-cai-1690942060.png
Đoàn Doanh nhân trẻ Quảng Nam chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tại cửa khẩu Móng Cái (Ảnh: Gia Phúc)

Kết quả đáng mừng sau chuyến đi này là đoàn công tác đã tìm được một số đối tác như: Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP TP. Móng Cái, Trạm dừng chân Cửa Khẩu Bắc Luân 2 và các siêu thị đặc sản khác để quảng bá và phân phối sản phẩm xứ Quảng tại Móng Cái và Hải Phòng trong thời gian sớm nhất. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế trước mắt cho những đặc sản nổi tiếng của Xứ Quảng mà còn mở ra cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp tại địa phương Quảng Nam trong tương lai.

Gia Phúc - Mỹ Hảo