Lái máy bay cho giới siêu giàu, lương cả tỷ mà chẳng hề sung sướng

Eva Lucas - một cô gái gốc Pháp, làm phi công lái máy bay tư nhân dành cho giới siêu giàu từ năm 19 tuổi. Sau 1 năm làm việc, cô thu nhập được 60.000 USD (khoảng 1,45 tỷ đồng), cùng với những đặc quyền đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, bản thân cô cũng phải hy sinh nhiều điều trong cuộc sống cá nhân.

19 tuổi, Eva bắt đầu tham gia chuơng trình đào tạo phi công. Chỉ 4 tháng sau, cô đã lấy được giấy phép phi công tư nhân. Cô cũng lấy được giấy phép phi công thương mại năm 21 tuổi. Được biết, việc đào tạo lấy giấy phép phi công tư nhân và giấy phép phi công thương mại có chi phí từ 6.000 đến 20.000 USD (khoảng 145 đến 485 triệu đồng).

Eva đã dạy học khoảng một năm trong một trường đào tạo lái máy bay trước khi được mời làm phi công lái máy bay tư nhân từ một công ty. Cô còn dành thêm một tháng để học lái máy bay phản lực thương gia Gulfstream, trước khi làm việc cùng giới siêu giàu.

Khác với công việc văn phòng, cô phải làm việc theo lịch trình 20 - 10, tức là làm ca trực 20 ngày liên tục và nghỉ 10 ngày mỗi tháng. Trong 20 ngày đó, cô có thể lái những chuyến bay có thời gian quá cảnh dài ở các điểm đến quốc tế, hoặc đến các địa điểm trên khắp nước Mỹ. Cô luôn phải sẵn sàng bay bất cứ khi nào khách hàng muốn.

Đổi lại tất cả chi phí về chỗ ở và ăn uống của cô đều được chi trả, bất kể điểm đến là đâu. Không những thế, cô từng được mời vào hậu trường, xem các buổi biểu diễn nổi tiếng với thẻ VIP.

@nhanlucnhantai Lái máy bay cho giới siêu giàu, lương cả tỷ mà chẳng hề sung sướng #nlntv #laimaybay #gioisieugiau ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV