Cô dâu Việt nhập cư vượt hơn 2600 người trở thành phi công chuyên nghiệp Hàn Quốc

Theo thông tin từ Không lực Hàn Quốc, Lee Ho-jeong, 41 tuổi, người Việt nhập cư theo diện hôn nhân năm 2001 là một trong 4 người được chọn làm phi công quốc gia năm nay. Được biết, cô nhập quốc tịch Hàn Quốc vào năm 2007.

Năm nay, 2.678 người đã nộp đơn đăng ký tham gia chương trình phi công quốc gia, đánh dấu tỷ lệ cạnh tranh cao nhất kể từ khi hoạt động vào năm 2007.

Ho-jeong đã xuất sắc giành được ‘tấm vé’ lái máy bay chiến đấu T-50 tại triển lãm hàng không Seoul vào tuần này.

Từ khi còn nhỏ, cô luôn mong muốn trở thành phi công chuyên nghiệp nhưng không thể theo đuổi ước mơ do khó khăn về tài chính. Dù vậy cô không hoàn toàn từ bỏ ước mơ của mình.

Là mẹ của 2 đứa con, đồng thời làm nhân viên ngân hàng và dạy kèm tiếng Việt, Lee đã sắp xếp thời gian để thi lấy bằng lái máy bay hạng nhẹ.

Ba người được chọn còn lại là Kim Jong-seop, 49 tuổi - anh trai của cố Thiếu tướng Không quân Kim Jong-soo, người tử nạn khi đang tại ngũ năm 2005. Kim Eui-hyeon - bác sĩ giải phẫu thần kinh tại bệnh viện Severance, Seoul. Yoo Dong-hyun - sinh viên đại học 26 tuổi. Anh lập kỷ lục Guinness thế giới năm 2018 khi là người về đích trẻ nhất trong cuộc thi 4 Deserts Ultramarathon.

@nhanlucnhantai Cô dâu Việt nhập cư vượt qua hơn 2600 người trở thành phi công chuyên nghiệp Hàn Quốc #nlntv #phicongchuyennghiep #codauvietnhapcu #khongluchanquoc #laimaybay #nuphicong #phicongnu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV