Kỳ lạ tảng đá 250 tấn nằm yên trên sườn dốc 45 độ

Tảng đá khổng lồ Krishna’s Butter Ball ở thị trấn Mahabalipuram thuộc Tamil Nadu, phía Nam Ấn Độ, nổi tiếng bởi tư thế thăng bằng kỳ lạ trên sườn đồi suốt nhiều thế kỷ. Tảng đá này nặng hơn 250 tấn, cao 6m, đường kính 5m, nằm trên sườn dốc 45 độ.

Vào thế kỷ 7 trước Công nguyên, vị vua triều Pallava (Ấn Độ) là người đầu tiên tìm cách dịch chuyển tảng đá tránh cho nó rơi vào tay các thợ chạm khắc nhưng không thành. Năm 1908, thống đốc bang Madras sử dụng 7 con voi dịch chuyển vì lo ngại tảng đá có thể lăn xuống bất kỳ lúc nào và phá hủy thị trấn dưới chân đồi, nhưng nó cũng không xê dịch dù chỉ một chút.

Krishna’s Butter Ball được người dân địa phương gọi là Vaan Irai Kal (Đá của chúa trời). Họ tin rằng các vị thần đã đặt tảng đá ở Mahabalipuram để thể hiện sức mạnh trước các cư dân. Các nhà địa chất phán đoán hòn đá là một phần của ngọn đồi rất cao phía dưới chân nhưng vì đất ở vùng này dần bị vùi xuống cũng như quá trình ăn mòn tự nhiên đã tạo ra tảng đá nằm chênh vênh.

@nguonluc Vì sao tảng đá 250 tấn có thể nằm yên trên sườn dốc 45 độ? #kyla #khampha #khamphabian #tangda #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV