Kon Tum: thu giữ 40 kg sâm Ngọc Linh giả ngay tại “thủ phủ” sâm Ngọc Linh thật

Chiều 19/12, lực lượng chức năng Kon Tum đang tiến hành điều tra, xác minh chủ số hàng gồm 40 kg củ và lá giống sâm Ngọc Linh được vận chuyển từ phía Bắc vào tỉnh Kon Tum.
hinh-1-1703039588.jpeg
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra số lượng sâm giả

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Công an thành phố Kon Tum phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã phát hiện 5 thùng xốp để tại Bến xe tỉnh Kon Tum nhưng không có người nhận.

Lực lượng chức năng phát hiện các thùng xốp đều có số điện thoại liên lạc, chứa nhiều củ còn lá, rất giống "Quốc bảo" sâm Ngọc Linh. Qua kiểm đếm, có tổng cộng 26 kg củ và 14 kg lá.

hinh-2-1703039588.jpeg
Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh chủ số hàng sâm Ngọc Linh giả

Thời gian qua, dù lực lượng chức năng trong tỉnh Kon Tum đã tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, mua bán các loại sâm giả thương hiệu sâm Ngọc Linh nhưng vì giá trị kinh tế cao, nhiều người bất chấp tất cả để lừa người tiêu dùng bán các loại củ giống sâm Ngọc Linh để trục lợi.

hinh-3-1703039588.jpeg
Sâm giả đội mác sâm Ngọc Linh trà trộn vào thị trường bị phát hiện tại Bến xe tỉnh Kon Tum

Theo nhận định của lực lượng chức năng, thì việc vận chuyển các loại giống sâm Ngọc Linh thường được các nhà xe vận chuyển từ phía Bắc vào, sau đó bỏ lại trên đường hoặc tại bến xe để có người đến nhận. Để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng.

Đoàn Khôi