Khởi động cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ với chủ đề “Master English - Courage to Integrate”

Ngày 25/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024 với chủ đề “Master English - Courage to Integrate”.
cuoc-thi-olympic-tieng-anh-1-1719369517.jpg
Ban Tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Cuộc thi

Với chủ đề “Master English - Courage to Integrate”, cuộc thi năm nay nhằm cụ thể hoá chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030”.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đối tượng dự thi tại Cuộc thi này là cán bộ Đoàn, thanh niên công chức, viên chức, khối doanh nghiệp, thanh niên lực lượng vũ trang từ 18 - 35 tuổi. Nội dung thi gồm các chủ đề, các câu hỏi liên quan đến kiến thức tiếng Anh, như các câu hỏi nghe, đọc, từ vựng, giao tiếp tiếng Anh với các trình độ khác nhau tùy thuộc vào từng bảng thi; kiến thức về các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam; Năm Thanh niên tình nguyện, chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè; kiến thức về Luật Thanh niên, chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030,...

cuoc-thi-olympic-tieng-anh-2-1719369517.jpg
Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam phát biểu khai mạc Cuộc thi

Cuộc thi sẽ được chia làm 03 vòng, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2024, với các nội dung thi sáng tạo và mới so với các năm trước đó. Đặc biệt, tại Vòng chung kết toàn quốc dự kiến sẽ có thêm 01 chặng thi mới mang tên: Become a global citizen (Tạm dịch: Trở thành công dân toàn cầu) trước khi bước vào thi sân khấu hóa như hàng năm.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội dành được các giải thưởng tiền mặt, Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các khóa học tiếng Anh online của Hệ thống Anh ngữ AMES English và cơ hội tham gia vào các hoạt động quốc tế thanh niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam năm 2024 - 2025.

Cụ thể, ở vòng chung kết, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 01 đội giải Nhất với phần thưởng 15 triệu đồng cùng quà tặng, Bằng khen của Trung ương Đoàn, suất học bổng tiếng Anh và một chuyến đi nước ngoài theo chương trình giao lưu thanh niên quốc tế của Trung ương Đoàn trong năm 2024 - 2025. Một đội giải Nhì với phần thưởng 9 triệu đồng, quà tặng, Bằng khen của Trung ương Đoàn, suất học bổng tiếng Anh và xem xét tham gia một chuyến đi nước ngoài theo chương trình giao lưu thanh niên quốc tế của Trung ương Đoàn trong năm 2024 - 2025. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho 01 đội giành giải Ba, 02 đội đoạt giải Khuyến khích.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Cuộc thi, Talkshow “Master English - Courage to Integrate” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 03 khách mời đặc biệt, bao gồm: Anh Phạm Việt Cường, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel; Thượng úy Công Ngọc Huyền Duyên, Giảng viên, Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Khoa Ngoại ngữ, Học viện Kỹ thuật Quân sự; anh Nhữ Đình Ngọc Anh, Giảng viên Cấp cao VinUniversity.

cuoc-thi-olympic-tieng-anh-3-1719369517.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc Cuộc thi

Trong buổi Talkshow, các khách mời đã cùng trao đổi về các kinh nghiệm và xu hướng thịnh hành học tập tiếng Anh hiệu quả hiện nay; các cơ hội học tập, trau dồi khả năng ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế cho đoàn viên, thanh niên; cũng như những trải nghiệm, tips hữu ích giúp các thí sinh tham gia Cuộc thi olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm nay được dễ dàng và thành công.

Tại Lễ khai mạc, 60 gương mặt trẻ từ 03 bảng “Cán bộ Đoàn”, “Thanh niên công chức, viên chức, khối doanh nghiệp” và “Thanh niên lực lượng vũ trang” đã thi hưởng ứng trực tiếp. Song song với đó, các thí sinh trên khắp cả nước đã cùng khởi động Cuộc thi bằng cách tham gia tranh tài trên hai nền tảng chính thức của Cuộc thi là: Ứng dụng Thanh niên Việt Nam và tham gia tại địa chỉ:

 https://cbt.olympicenglish.vn

Nguyễn Liên