Khơi dậy khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Thạch Thất

Với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”, trong 02 ngày 20, 21/6/2024, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thạch Thất (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Dự và chỉ đạo Đại hội, có anh Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; anh Trần Phúc Lộc - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội.

Báo cáo tại Đại hội cho hay, trong những năm qua, được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thành Hội; sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp, sâu sát của Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở, sự dìu dắt giúp đỡ của tổ chức Đoàn, Hội, sự quan tâm của gia đình và toàn xã hội, đại bộ phận thanh niên của huyện Thạch Thất đã phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của mình.

anh-1-tang-co-1719157900.jpg
Đại hội đại biểu Hội LHPN Việt Nam huyện Thạch Thất lần thứ V đã thành công tốt đẹp

Tuổi trẻ Thạch Thất đã thực thi lối sống có lý tưởng, có trách nhiệm với gia đình và xã hội; không ngại khó khăn gian khổ, vươn lên trong học tập, lao động và công tác. Thời gian qua, có nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú của huyện được kết nạp vào Đảng, nhiều đồng chí trưởng thành, giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt của huyện và các cơ sở.

Với những nỗ lực không ngừng, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thạch Thất được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội đánh giá là đơn vị 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; vinh dự nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội, Thành Hội và UBND huyện Thạch Thất...

Phát biểu tại Đại hội, anh Trần Phúc Lộc - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội và ông Lê Minh Đức - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của các cấp Hội trên địa bàn toàn huyện trong những năm qua.

Để công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện Thạch Thất đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp sức trẻ, trí tuệ và tài năng cho xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất. Bí thư Huyện ủy Lê Minh Đức đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là người đứng đầu cấp ủy, phải thường xuyên nắm bắt hoạt động của thanh niên.

anh-3-van-nghe-1719158046.jpg
Tiết mục văn nghệ trình diễn tại Đại hội

Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của thanh niên thông qua các hoạt động tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, phải tin tưởng ở thanh niên, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên và tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Quan tâm công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ có năng lực, để từng bước bố trí, sử dụng.

Đặc biệt, mỗi hội viên, thanh niên hãy phát huy lòng tự hào, ý thức tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu học tập, lao động và công tác, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị hoàn thành nhân cách để trở thành công dân tốt, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, của đất nước.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thạch Thất lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương cử 29 anh, chị vào Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thạch Thất nhiệm kỳ mới.

anh-2-toan-canh-dh-1719158128.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Hiệp thương trực tiếp chọn cử chị Phùng Thị Huyền giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thạch Thất khoá V, nhiệm kỳ 2024-2029; 07 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thạch Thất khoá V, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương chọn cử anh Lê Văn Hoàn giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội, huyện Thạch Thất có 02 tập thể và 03 cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen; 04 tập thể và 05 cá nhân được Thành Hội tặng Giấy khen; 06 tập thể và 06 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Nguyễn Liên