Kho báu 24 tỷ giấu suốt 84 năm, hóa ra ở ngay dưới chân mình

Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Uzbekistan đã phát hiện một kho báu quý giá được giấu kín trong tầng hầm một tòa nhà cổ ở Tashkent.

Được tìm thấy trong một căn phòng bí mật dưới tầng hầm, kho báu này bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, thỏi vàng, bạc, biểu tượng, và vật phẩm từ kim loại quý được giấu kín khoảng 84 năm trước. Trong khi tòa nhà cổ được xây dựng vào những năm 1870.

Trong đống kho báu có bộ sưu tập về cung điện của Hoàng tử Romanov vào năm 1918 và hàng chục cuốn sách viết tay của các nhà tư tưởng nổi tiếng. Được biết, giá trị tổng cả kho báu được ước tính lên đến 1 triệu USD, tương đương khoảng 24 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại.

Trong một trường hợp khác, Alex Archbold, người bán đồ cổ ở Canada, đã mua lại một ngôi nhà từ giáo viên dạy nhạc Bette-Joan Rac với giá 10.000 USD (240 triệu đồng).

Anh vô cùng bất ngờ khi phát hiện trong ngôi nhà chứa hàng loạt đồng xu bạc quý hiếm, tiền từ những năm 1920, ví đựng tiền mặt, thỏi bạc nặng hơn 2 kg, túi hàng hiệu Chanel, Burberry, và Tiffany, cũng như những chiếc nhẫn vàng và kim cương lấp lánh.

@nhanlucnhantai Kho báu 24 tỷ giấu suốt 84 năm, hóa ra ở ngay dưới chân mình #nlntv #khobau #timkiemkhobau #docla ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media