Khám, cấp thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và ngư dân

Đinh Thảo
Ngày 13 - 14/12, Cục Hậu cần Hải quân hiệp đồng với Phòng Hậu cần – Kỹ thuật Vùng 2 và UBND xã Long Sơn tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và ngư dân tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
cap-thuoc-1-1702455385.jpg
Các thầy thuốc Quân chủng Hải quân tận tình khám, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Cục Hậu cần Hải quân đã quyết định thành lập đoàn khám sức khỏe gồm 17 thành viên, với thành phần là cán bộ y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt đang công tác tại Phòng Quân Y, Viện Y học Hải quân; Ban Quân Y Vùng 2 để thực hiện chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

cap-thuoc-2-1702455385.jpg
Cấp thuốc cho các đối tượng chính sách trên địa bàn

Theo đó, nhân dân tham gia chương trình sẽ được thầy thuốc thăm khám lâm sàng, gồm khám nội khoa, ngoại khoa, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và khám cận lâm sàng, bao gồm: Siêu âm bụng tổng quát, tuyến giáp, siêu âm hạch, điện tim. Ngoài ra, các y, bác sĩ khám, tư vấn bệnh, kê đơn và hướng dẫn điều trị, dự phòng cho người có công, gia đình chính sách.. đếm khám; sau khám các dược sĩ cấp thuốc theo đơn, nếu bệnh vượt quá khả năng điều trị hoặc không có thuốc mang theo để cấp sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân lên các cơ sở y tế để khám và điều trị.

cap-thuoc-3-1702455385.jpg
Tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách

Dự kiến trong đợt này, đội ngũ y, bác sĩ sẽ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 người. Ngay trong buổi sáng ngày 13/12 đã có đông đảo nhân dân địa phương đến khám, nghe tư vấn sức khỏe và nhận thuốc miễn phí./.

Duy Tuyên - Minh Thành