Khai mạc Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”

Lương Đàm
Ngày 31/3, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và một số cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm thực tế ảo với chủ đề “Tự hào một dải biên cương”.
dong-chi-nguyen-trong-nghia-1648715369.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đại biểu Khai mạc Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương tới dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội. Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, chủ trì buổi họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia lần thứ hai với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”.

quang-canh-le-khai-mac-trien-lam-1648715370.jpg
Quang cảnh Lễ khai mạc Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Năm 2020, Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” lần thứ nhất đã thu hút được khoảng 7.000 tác phẩm ảnh, của 745 tác gia đến từ 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Kết quả này đã minh chứng cho sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong cả nước; trong đó, đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, với biên cương của Tổ quốc.

Từ thành công của cuộc thi này, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã xây dựng sách ảnh song ngữ, sách ảnh điện tử; đồng thời, tổ chức triển lãm ảnh ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước để tiếp tục để tiếp tục lan tỏa thông tin, kết quả của Cuộc thi nhằm khích lệ, khơi dậy tình yêu với quê hương đất nước, niềm tự hào với sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

pho-truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-le-hai-binh-1648715370.jpg
 Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức xây dựng Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương” nhằm tiếp tục đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại về công tác biên giới trên đất liền.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Hải Bình khẳng định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại, giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia; tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

dong-chi-nguyen-trong-nghia-bi-thu-trung-uong-dang-1648715369.jpg
 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, là diễn đàn để các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thể hiện sức sáng tạo và đam mê với nghề.

cac-dai-bieu-tham-quan-trai-nghiem-trien-lam-thuc-te-ao-1648715369.jpg
Các đại biểu tham quan, trải nghiệm Triển lãm thực tế ảo “Tự hào một dải biên cương”. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Ngay sau lễ khai mạc, Ban tổ chức đã họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia lần thứ hai với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”.

Theo đó, cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang làm việc sinh sống tại Việt Nam.

hop-bao-phat-dong-cuoc-thi-va-trien-lam-anh-nghe-thuat-cap-quoc-gia-lan-thu-hai-voi-chu-de-tu-hao-mot-dai-bien-cuong-nam-2022-1648715369.jpg
Họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia lần thứ hai với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022”. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Cơ cấu giải thưởng: 2 giải nhất trị giá mỗi giải 20 triệu đồng; 4 giải nhì trị giá mỗi giải 15 triệu đồng; 6 giải ba trị giá mỗi giải 10 triệu đồng và 10 giải khuyến khích trị giá giải 5 triệu đồng. Tác phẩm gửi về Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trước ngày 30/8.