Khai mạc giải Vô địch các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua Người Khuyết tật toàn quốc năm 2022

Chiều 14/4, Giải Vô địch các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua Người Khuyết tật (TTNKT) toàn quốc năm 2022 đã khai mạc tại Nhà khách Việt Bắc (Quân khu 1), tỉnh Thái Nguyên.

27009a17-1dba-4fe9-83fd-5553a2438924-1649978946.jpeg

BTC tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự.

Tham dự giải năm nay có 226 VĐV đến từ 15 đoàn. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 115 nội dung thi đấu ở các môn: Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua.

Đây là giải đấu quan trọng của Thể thao Người khuyết tật sau một năm gián đoạn các hoạt động thi đấu vì dịch Covid. Không chỉ mang ý nghĩa nhân văn, tạo điều kiện cho phong trào thể thao người khuyết tật phát triển mà giải còn là cơ hội quan trọng để Hiệp hội Paralympic Việt Nam tuyển chọn VĐV tham gia Đại hội TTNKT Đông Nam Á sắp tới tại Indonesia và Đại hội TTNKT Châu Á (Hàng Châu – Trung Quốc) trong năm nay.

BTC đã bố trí chỗ, ở cho các đoàn ngay tại Nhà khách Việt Bắc (Quân khu 1). Các VĐV môn Cử tạ và Cờ vua cũng thi đấu ngay tại Nhà khách Việt Bắc (Quân khu 1). Môn Bóng bàn, Cầu lông, các VĐV sẽ tranh tài tại Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao Thái Nguyên.

Bên cạnh việc chuẩn bị khu vực thi đấu, các phần việc liên quan đến ăn ở, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đoàn đều được thực hiện chu đáo và đảm bảo an toàn công tác chống dịch Covid. Ban Tổ chức cũng cử nhiều tình nguyện viên hỗ trợ các đoàn trong suốt thời gian tổ chức giải.

Giải sẽ chính thức bắt đầu thi đấu vào ngày 15/4 và kết thúc vào ngày 20/4.

Xuân Lam