Khách sạn 8 sao dát 40 tấn vàng, đến xà phòng, nước cũng chứa vàng

Nằm cạnh bờ biển tại Thủ đô Abu Dhabi, thuộc UAE (các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Emirates Palace được xây dựng trên sa mạc là khách sạn 8 sao duy nhất trên thế giới.

Có khoảng 40 tấn vàng đã được dùng để trang trí cho khách sạn. Tổng chi phí xây dựng là trên 3 tỷ USD (hơn 60.000 tỷ đồng). Tường nhà được tạo dựng từ các loại đá cẩm thạch quý giá được đưa đến từ 13 quốc gia khác nhau. Số đèn chùm trang trí cho khách sạn này là 1.002 chiếc, trong đó đèn lớn nhất nặng 2,5 tấn. Khách sạn có 114 mái vòm dát vàng cao 80m.

Hầu hết những người đến đây đều có gia thế hiển hách hoặc nổi tiếng trong xã hội. Khách sạn có 394 phòng nghỉ, được thiết kế công phu. Giá phòng lên tới gần 3 tỷ đồng/đêm. Mỗi khách sẽ có một chiếc máy tính bảng khoảng 2.500 USD (tương đương 56,8 triệu đồng) để điều khiển mọi thứ trong phòng.

Hàng năm, hệ thống nhà hàng của Emirates Palace sử dụng khoảng 5 kg vàng lá nghiền mỏng để trang trí các món ăn tráng miệng. Ở đây còn có máy ATM bán vàng tự động. Thậm chí cả xà phòng và nước cũng đều chứa vàng lá.

@nhanlucnhantai Khách sạn 8 sao dát 40 tấn vàng, đến xà phòng, nước cũng chứa vàng #nlntv #khachsan #khachsandatvang #tieuvuongquocarapthongnhat #arap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media