Kết quả World Cup 2022 Pháp và Đan Mạch: Pháp là đội đầu tiên vào vòng 1/8

Huyền Văn
Mbappe lập cú đúp hạ Đan Mạch với tỷ số 2-1, giúp tuyển Pháp trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Với quyết tâm và khí thế trong việc giành 3 điểm để sớm giải quyết cục diện bảng D. Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Deschamps đã tăng tốc và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Pháp kiểm soát được thế trận dù Đan Mạch cầm bóng nhiều hơn. Trong 30 phút đầu tiên, Pháp dứt điểm 6 lần, còn Đan Mạch không một lần tìm thấy cầu môn của Hugo Lloris.

nlntv-bongda-1669509969.jpg
Pha tranh chấp bóng quyết liệt cầu thủ hai đội. Ảnh: Getty

Phút 21, đón quả treo bóng từ cánh phải của Dembele, tiền vệ Rabiot có cú đánh đầu rất nguy hiểm buộc thủ môn Schmeichel của Đan Mạch phải trổ tài. Phút 29, Mbappe nỗ lực đột phá bên cánh trái và tạt vào trong cho Kounde dứt điểm. May cho Đan Mạch là Hojbjerg đã kịp thời lui về phá bóng giải nguy.

Ít phút sau, Đan Mạch có lời đáp trả. Sau khi khôn khéo phá bẫy việt vị, Cornelius xoay người dứt điểm rất căng bằng chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc.

nlntv-bongda2-1669509975.jpg
Christensen lập công nhưng Đan Mạch vẫn gục ngã trước đương kim vô địch Pháp. Ảnh: Getty

Những phút tiếp theo, cơ hội lần lượt được tạo ra và đặt khung thành của thủ thành Schmeichel trong tình trạng báo động. Dẫu vậy, sự xuất sắc của hàng thủ Đan Mạch khiến quyết tâm ghi bàn của Pháp tan thành mây khói, họ từ chối tất cả các cơ hội của đội tuyển Pháp cho đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, dưới áp lực dồn dập của Pháp đã khiến hàng thủ Đan Mạch sụp đổ. Phút 61, Mbappe liên tiếp phối hợp với Hernandez trước khi xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ môn đội tuyển Đan Mạch từ cự ly gần. Tỷ số 1-0 cho tuyển Pháp. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ tồn tại trong 7 phút, sau khi Christensen quân bình tỷ số ở phút 68. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Christensen trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu tung lưới thủ thành Lloris.

Những phút còn lại, Pháp và Đan Mạch chơi tấn công ăn miếng trả miếng, nhưng chỉ có một đội tận dụng thành công, đó là đội tuyển Pháp. Phút 86, Griezmann thực hiện quả tạt như đặt từ cánh trái để Mbappe băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp.

nlntv-bongda3-1669509981.jpg
Mbappe lập cú đúp, giúp tuyển Pháp trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022. Ảnh: Getty

Sau bàn thua, Đan Mạch dâng cao đội hình, chủ động tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng trước một đội Pháp chơi chặt chẽ để bảo vệ thành quả của mình. Đan Mạch đã gục gã, kết thúc hiệp đấu, Pháp vượt qua Đan Mạch với tỷ số 2-1, có 6 điểm sau 2 trận, qua đó trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022.