Nhận định, dự đoán về ứng cử viên vô địch World Cup 2022 

Huyền Văn
Ngày Hội bóng đá thế giới đang diễn ra trên đất nước Qatar. Đây là nơi quy tụ của 32 đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới cùng tranh tài để tìm ra nhà vô địch. Giới chuyên môn, các chuyên gia bóng đá đã đưa ra những nhận định sáng giá để bước vào những cuộc tranh tài đỉnh cao.
nlntv-anh1-1669462464.jpg
Các ngôi sao bóng đá thế giới tại Fifa Worldcup 2022

Với những chỉ số ở vòng loại World Cup, cùng với bảng xếp hạng FiFa, năm 2022 những ứng cử viên cho chức vô địch đều sở hữu những ngôi sao sáng giá như: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Mbappe, Virgil van Dijk… Hứa hẹn một mùa World Cup đầy mong đợi với những trận cầu mãn nhãn.

Đội tuyển Brazil.

nlntv-anh2-1669462459.jpg
Neymar là ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Brazil trong thời điểm hiện tại.

Đội tuyển Brazil đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nếu có thể duy trì phong độ ổn định và các ngôi sao trong đội thể hiện đúng thực lực, không có lý do gì để họ không thể mơ về chiếc Cúp vàng WC lần thứ 6 trong lịch sử. Brazil năm nay cùng bảng với những đội Serbia, Cameroon, Thụy Sĩ. Bảng đấu này được đánh giá rộng cửa và khá dễ dàng đối với những vũ công Samba.

Đội tuyển Argentina.

nlntv-anh3-1669462452.jpg
Lionl Messi  Đội trưởng  đội tuyển Agentina

Một đại diện khác đến từ Nam Mỹ đó là đội tuyển Argentina. Năm nay họ đã giải tỏa cơn khát danh hiệu sau nhiều năm với chức vô địch Copa America đầy thuyết phục. Nhà vua Nam Mỹ đang có một đội hình rất chất lượng khi ngoài Messi còn có Dybala, Di Maria,…Với chuỗi phong độ ấn tượng 32 trận bất bại trên mọi đấu trường, Argentina hướng tới WC 2022 với một bảng đấu không khó với những BaLan, Ả Rập, Mexico.

Tính tới thời điểm hiện tại, họ chưa bao giờ thiếu những hàng thủ chất lượng trải đều trên cả 3 tuyến và đương nhiên tham vọng của Lionel Scaloni – HLV trưởng đội tuyển Argentina chắc chắn sẽ không dừng lại ở mức vượt qua vòng bảng, mà hướng tới vào trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Đội tuyển Pháp.

nlntv-a7-1669462758.jpg
Mbappe ngôi sao của đội tuyển Pháp

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến đội tuyển Pháp đương kim vô địch WC, quyết tâm bảo vệ ngôi vương khi đưa đến WC một hàng công “cực khủng” gồm Qủa bóng vàng Benzema, tiền đạo nguy hiểm nhất nhì thế giới hiện tại Mbappe, cây săn bàn nhạy bén trong vòng cấm Giroud sẵn sàng khoan thủng bất cứ bức tường phòng ngự nào.

Lo lắng của những khan giả hâm mộ Les Bleus là liệu đội tuyển Pháp có vượt qua lời nguyền đáng sợ là trong lịch sử WC , các nhà đương kim vô địch gần như luôn bị loại ở vòng bảng ở giải đấu tiêp theo, mà chính người Pháp là nạn nhân tiên phong với việc phải ra về ngay khi kết thúc vòng bảng tại Hàn Quốc và Nhật Bản cách đây đúng 20 năm WC 2002. Nếu vượt qua vòng bảng với các đội Australi, Đan Mạch, Tusnia, tuyển Pháp có thể tự tin hơn với việc thực hóa mục tiêu của mình.

Đội tuyển Tây Ban Nha.

nlntv-anh5-1669462445.jpg
Morata ngôi sao của đội tuyển Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha không có lý do gì để không đánh giá cao trong kỳ WC gần đây, nhất là giờ trong tay HLV Luis Enrique còn có hàng loạt ngôi sao sáng giá. Nổi bật nhất hiện nay là Pedri, cầu thủ có phong độ ổn định và dần khẳng định vai trò của mình hơn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Các sao mai khác như Gavi, Fati cũng chắc chắn chờ mong một giải đấu tầm cỡ để nâng tâm giá trị của mình, và luôn luôn cuốn hút người hâm mộ bởi lối chơi tấn công rực lửa, hừng hực khí thế.

Đội tuyển Bồ Đào Nha.

nlntv-anh6-1669462438.jpg
Ronaldo ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Danh sách ứng cử viên vô địch còn có cái tên Bồ Đào Nha. Đội tuyển của siêu sao Cristiano Ronaldo cùng hàng loạt hảo thủ như: Silva, Jota, Cancelo, Joao Moutinho… là rào cản, chướng ngại vật lớn cho bất kỳ đối thủ nào trên chặng đường đến ngôi vương.

Trước ngưỡng cửa vòng loại WC, thầy trò HLV Fernando Santos đã bước qua và thiết lập hành trình World Cup của họ. Người vui mừng nhất trong chiến thắng 2-0 ngày hôm đó trước Bắc Macedonia chắc chắn là CR7. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã 37 tuổi, anh không còn nhiều thời gian và rất có thể đây là kỳ WC cuối cùng của anh. Nhận định Bồ Đào Nha sẽ là một trong nhưng đội tuyển đáng xem nhất trong hành trình đầy gian khó.

Đội tuyển Đức.

nlntv-anh8-1669462192.jpg
Thomas Muler  Lão tướng đội tuyển Đức.

Những cỗ xe tăng đã chào tạm biệt HLV Joachim Low – người từng đưa họ lên đỉnh cao thế giới sau WC 2014 điều đó là cần thiết để tìm lại hào quang năm xưa. Đội bóng có lối chơi lì lợm mà bất cứ đối thủ nào cũng e dè khi đối mặt, đội hình kết hợp những ngôi sao trẻ và với các cầu thủ lão tướng dày dặn kinh nghiệm như Neuer, Muller cộng với những cái tên đang trong độ chín của sự nghiệp như Kimmich, Gnaby, Goretzka…tuyển Đức được đánh giá cao ở WC năm nay. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc chạm tay vào chiếc cúp, tuyển Đức cần nghĩ lại bài học khi bị loại tai vòng bảng WC 2018 với tư cách là đương kim vô địch để bỏ qua tư tưởng chủ quan để chiến đấu hết mình.

Đội tuyển Hà Lan.

nlntv-anh9-1669462096.jpg
Van dijk ngôi sao của đội tuyển Hà Lan.

Xếp cuối cùng trong danh sách là “Cơn lốc màu da cam”. Đã từ lâu rồi người ta chưa được thấy một Hà Lan mạnh mẽ như trước nữa. Thành tích tốt nhất của đội tuyển là hạng nhì WC 2010, chỉ chịu khuất phục trước một Tây Ban Nha khi ấy quá mạnh so với phần còn lại.
Với Hà Lan họ đem đếN WC 2022 những cầu thủ đẳng cấp thế giới, ở hàng thủ là Van Dijk, DeVrij, trên hàng tiền vệ là De Jong hàng tiền đạo là Cody Gakpo, Depay – tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại WC khu vực châu Âu. Trên băng ghế chỉ đạo HLV Van Gaal với bảng thành tích vàng cùng nhiều câu lạc bộ khác nhau là một cái tên đủ thuyết phục để người đặt niềm tin.

Nam Lê