Nghệ An: Hơn 60 bao tải chứa vảy động vật bị thu giữ

Kiểm tra ô tô kéo rơ moóc, lực lượng cảnh sát kinh tế (Công an Nghệ An) phát hiện 63 bao tải chứa vảy động vật (nghi vảy tê tê) nặng hơn 2,5 tấn và hàng chục khúc gỗ loại quý hiếm.

Vụ bắt giữ được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tại khu vực đường tỉnh lộ 542C, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, ngày 23/8.

nlnt-tang-vat-1692874660.jpg
Số bao tải chứa vảy động vật (nghi vảy tê tê) bị lực lượng Công an thu giữ (Ảnh: CA cung cấp)

Theo nhà chức trách, sau khi nắm bắt tình hình, lực lượng làm nhiệm vụ đã dừng ô tô biển kiểm soát 37H-020.47 kéo rơ moóc 38R-013.65 do Lê Văn Sáng (SN 1986) trú huyện Thanh Chương (Nghệ An) điều khiển và người ngồi cùng cabin là Phạm Đình Hiếu (SN 2004) trú huyện Yên Thành (Nghệ An) để kiểm tra.

Kết quả phát hiện dưới thùng rơ moóc có hầm chứa tự chế được ngụy trang bằng các tấm kim loại trên sàn thùng xe có bắn ốc vít. Bên trong hầm tự chế có chứa 63 bao tải chứa vảy động vật (nghi vảy tê tê) có tổng khối lượng hơn 2,5 tấn ở bên trong hầm tự chế và dưới khoang nhiên liệu; 29 khúc gỗ (nghi gỗ trắc) có tổng khối lượng khoảng 2 tấn.

nlnt-1692874711.jpg
Lê Văn Sáng và Phạm Đình Hiếu tại cơ quan Công an (Ảnh CA cung cấp)

Tổng trị giá lô hàng trên khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, Lê Văn Sáng và Phạm Đình Hiếu không xuất trình được hồ sơ liên quan đến số gỗ và số bao tải trên. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận lô hàng trên là gỗ trắc và vảy tê tê được Sáng và Hiếu vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đang mở rộng điều tra vụ án.

Hải Chi