Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia

Từ 17 đến 19/4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP Hồ Chí Minh) diễn ra Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024. Đây là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh.

Với sự tham gia của nhiều đơn vị trong nước và quốc tế, sự kiện hướng đến mục tiêu thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong triển khai các dự án thành phố thông minh. Từ đó, tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội, nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Triển lãm thu hút 500 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia tham gia, với 800 gian hàng trưng bày với nhiều chủ đề, bao gồm: Công nghệ và giải pháp ứng dụng trong đô thị thông minh (Nhà ở thông minh, công nghệ chất bán dẫn, tài chính - thanh toán thông minh, tòa nhà thông minh, chiếu sáng thông minh, năng lượng xanh, công nghệ xanh trong sản xuất thông minh, robot...).

anh-1-trien-lam-1713574980.jpg
Các đại biểu tham quan Triển lãm

Triển lãm còn mang đến các diễn đàn với chuyên đề chính như: Chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh.

Tại gian hàng D28-D29, Alena - nhà cung cấp giải pháp công nghệ năng lượng tái tạo hàng đầu Việt Nam - đã giới thiệu các giải pháp năng lượng sáng tạo, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển đô thị thông minh, hiện đại, tiêu chuẩn xanh và bền vững như: Tín chỉ năng lượng tái tạo; giải pháp tài chính xanh; giải pháp năng lượng tái tạo; phân phối thiết bị năng lượng;...

Alena là nhà cung cấp giải pháp giám sát đa tầng EWORKM có thể được ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tòa nhà văn phòng (tối ưu hóa hệ thống chiếu sáng, HVAC, quạt thông gió, thang máy,...); Trung tâm thương mại, showroom (giám sát và điều khiển hệ thống điện, nước, HVAC theo từng khu vực, tầng, gian hàng); Nhà máy sản xuất (tự động hóa các quy trình sản xuất, theo dõi và điều chỉnh năng lượng tiêu thụ cho từng dây chuyền);...

anh-2-trien-lam-1713576633.jpg
Đại diện Alena Energy tham dự Triển lãm

Chia sẻ với PV bên lề triển lãm, ông Phan Ngọc Ánh, Giám đốc Alena Energy, cho biết: "Tham gia Smart City Asia 2024, Alena Energy mong muốn góp phần thúc đẩy ứng dụng các giải pháp năng lượng thông minh và tái tạo tại Việt Nam, hướng đến xây dựng các đô thị thông minh, hiện đại và bền vững. Với những giải pháp đa dạng và ứng dụng rộng rãi, Alena tin tưởng sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực năng lượng".

anh-3-trien-lam-1713576718.jpg
Một hội thảo trong khuôn khổ triển Lãm

Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.
Bên lề triển lãm cũng đã diễn ra nhiều hội thảo chuyên ngành và các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Qua đó, tạo cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Nguyễn Liên