Hơn 300 sinh viên tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ Đoàn khối trường học năm 2024

Ngày 22/5, tại Hà Nội, Trường Lê Duẩn phối hợp với Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ Đoàn khối trường học năm 2024.

Đến dự khai mạc Lớp tập huấn có các anh Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hương, Hiệu trưởng Trường Lê Duẩn; cùng với sự tham gia của hơn 300 học viên là cán bộ đoàn các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, anh Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Đoàn Thanh niên Thành phố cũng có nhiếu dấu mốc quan trọng trong năm nay.

anh-1-nguyen-tien-hung-1716445743.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại lớp tập huấn

Đó là kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, kỷ niệm 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, kỷ niệm 25 năm Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố phát động phong trào Thanh niên tình nguyện; kỷ niệm 25 tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Trung ương Đoàn chọn năm 2024 là “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Trong hoạt động thanh niên tình nguyện nói chung, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè nói riêng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và các cấp bộ Đoàn đã tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số; chú trọng thực hiện chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng), “1 + 1”, “1 + 2” trong triển khai các hoạt động tình nguyện.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch điều phối hoạt động tình nguyện trong năm, với trọng tâm là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024 được triển khai từ tháng 4 đến hết tháng 8/2024 với nhiều hoạt động cao điểm, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trong đó tuần cao điểm từ 07/6 đến 12/6 và 26/6 đến 29/6, đảm bảo các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia các kỳ thi trên địa bàn thành phố sẽ nhận được hỗ trợ trước, trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi; các hoạt động của chiến dịch tình nguyện sẽ đồng loạt được tổ chức ra quân cấp Thành phố, với các đội hình tình nguyện: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Tiến Hưng yêu cầu các hoạt động tình nguyện phải được chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và phương thức tổ chức; phát huy được tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên. Các đội hình tình nguyện phải được tập huấn, trang bị kỹ năng an toàn trong quá trình triển khai các hoạt động tình nguyện; đảm bảo tính an toàn cho các thanh niên tình nguyện.

anh-2-vu-thi-minh-hang-1716446118.jpg
Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Vũ Thị Minh Hằng phát biểu tại lớp tập huấn

Ngay sau khai mạc, chị Vũ Thị Minh Hằng - Uỷ viên BCH, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã triển khai Kế hoạch thanh niên tình nguyện Hè 2024 với một số điểm mới, vấn đề cần lưu ý trong việc triển khai các hoạt động tình nguyện.

Cũng trong buổi khai mạc, các bạn cán bộ đoàn khối trường học đã được giáo viên Trường Lê Duẩn truyền đạt, trang bị các kiến thức, phương pháp tổ chức hoạt động tập thể cho thanh thiếu nhi.

anh-3-toan-canh-lop-1716446265.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các bạn cán bộ đoàn khối đại học, cao đẳng, học viện sẽ được học tập nhiều chuyên đề, kỹ năng cần thiết như: Công tác đối ngoại và đối ngoại nhân dân đối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện; Phương pháp tư duy sáng tạo; Kỹ năng quản lý cảm xúc.

Lớp tập huấn giúp cán bộ đoàn các trường đại học, cao đẳng, học viện được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng, triển khai công tác Đoàn và các hoạt động phong trào, cũng như các hoạt động tình nguyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Liên