Chiều 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 mang tên “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”. Họp báo có sự tham dự của ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đại diện văn phòng Bộ VH-TT&DL tại miền Trung, đại diện Sở Du lịch các địa phương.
Ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Quảng Nam trong xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch địa phương cũng như đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.
Gửi gắm với du lịch Quảng Nam, ông Hà Văn Siêu đề nghị: "Kích cầu du lịch, địa phương cần gia tăng giá trị trải nghiệm của du khách, đa dạng các sản phẩm đi đôi với chất lượng để tạo nên những hiệu ứng tổng thể. Bên cạnh đó, Quảng Nam cần khai thác các yếu tố công nghệ để gia tăng hiệu quả của hoạt động du lịch cũng như quảng bá. Tôi tin tưởng chất lượng của sản phẩm du lịch Quảng Nam sẽ làm hài lòng du khách".
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.
Chương trình kích cầu gồm 2 giai đoạn, kéo dài từ tháng 5/2024 đến tháng 11/2024. Giai đoạn 1 mang tên “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, kéo dài từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2024; giai đoạn 2 mang tên “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9/2024 đến hết tháng 11/2024.
Để kích cầu du lịch, trong chương trình mang tên “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, ngành du lịch Quảng Nam đưa ra nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng như gói trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng của Quảng Nam như: phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An…
Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Nam cũng đưa nhiều điểm đến độc đáo vào chương trình như: Du khách sẽ được khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang...
Đối với chương trình “Mùa vàng xứ Quảng”, ngành du lịch Quảng tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong (những trải nghiệm về phố cổ Hội An với những bức tường vàng cổ kính, mái ngói rêu phong); hương vị đồng quê (du khách đi xe đạp, xe máy, dọc các con đường làng ven Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, trên những cánh đồng lúa chín vào mùa gặt, trải nghiệm gặt lúa bằng tay, tìm hiểu về nghề dệt chiếu, nấu rượu, nuôi heo, nuôi yến, làm bánh đập, bánh tráng, mộc); Hội An mùa nước nổi (du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay tour trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn, nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam); lễ hội Mừng lúa mới (ngắm những thửa ruộng bậc thang, trải nghiệm lễ hội mừng lúa mới của người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong); trại sáng tác nghệ thuật đất nung; mùa vàng phủ xanh…
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình kích cầu được phủ rộng khắp, do cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.
“Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” chính thức triển khai tại họp báo công bố vào ngày 16/4/2024 tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, tỉnh Quảng Nam với tổng giá trị ưu đãi tương đương hơn 10 tỉ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…). Hy vọng với các chính sách kích cầu hấp dẫn, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam”, ông Nguyễn Thanh Hồng cho hay.