Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 8 triệu lượt khách du lịch với Enjoy Danang 2024

Ngày 29/3, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng với 75 hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa sẽ diễn ra trong năm 2024.

Tham dự chương trình có ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, bà Trần Thị Thanh Hải - Trưởng Đại diện Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Đà Nẵng. Về phía Sở du lịch thành phố có bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám Đốc và bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc cùng sự có mặt của các đại diện Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP. Đà nẵng, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn đồng hành.

z5295843220099-8ca6896669e9f3d0ba78de740e82f8f3-1711698861.jpg
Quang cảnh chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Văn Siêu đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực đi đầu của Đà Nẵng và các doanh nghiệp đồng hành trong chương trình kích cầu du lịch. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng sẽ tỏa sáng và thu hút khách du lịch mạnh mẽ trong năm 2024.

Thay mặt Cục Du lịch, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp khác trong cả nước cùng chung tay để thực hiện chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp thực hiện chương trình kích cầu du lịch một cách tốt nhất.

z5295843275767-fd8f6d2d56692cd9722c3c83d2bd8c6f-1711698860.jpg
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại chương trình

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đón 1,88 triệu lượt khách tại các cơ sơ lưu trú phục vụ. Trong đó khách quốc tế lưu trú ước đạt gần 636 ngàn lượt, khách nội địa lưu trú ước đạt gần 1,25 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I năm 2024 ước đạt hơn 7,6 ngàn tỷ. Trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 3,7 ngàn tỷ đồng.

Tổng số chuyến bay đến Đà nẵng ước đạt 9.550 chuyến với khoảng 1,59 triệu lượng khách. Trong đó ước đạt 4.798 chuyến bay nội địa và 4.752 chuyến bay quốc tế. Đó là những con số ấn tượng cho thấy sự phục hồi ngày càng mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng.

z5295842811703-ebd7c0a8fc5b81b2ddf91b7bed1531c0-1711698861.jpg
Bà Bùi Ngọc Linh – Đại diện tập đoàn SUN Group trình bày nội dung về Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024)

Tiếp nối thành công của các hoạt động du lịch trong năm 2023 và quý I năm 2024, Sở Du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai tổ chức các hoạt động du lịch, chuỗi sự kiện – lễ hội đặc sắc trong năm 2024 như: Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Danang International Marathon 2024, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới,…

anh-4-1711698941.jpeg
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trong năm 2023 đã thu hút nghìn khách du lịch

Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như: Các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; Chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club...; Hoạt động của các Phố du lịch, chợ đêm: Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…

Chương trình Enjoy Danang 2024 có sự tham gia đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, công ty chuyên cung cấp sản phẩm OCOP,... với 34 khách sạn và khu nghỉ dưỡng như: Furama Resort Danang, Hilton Danang, Hilton Garden Inn, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Wyndham Danang Golden Bay, Tia Wellness, KOI Resort & Residence Danang, hệ thống các khách sạn thuộc Tập đoàn Mường Thanh,… 8 địa điểm tham quan và vui chơi giải trí như: Helio Center, Công ty Cổ phần VKSTAR (Áo dài Show), Công viên Suối khoáng Núi Thần Tài, Banarita Farm, Du thuyền Poseidon Cruise Đà nẵng,…

z5295842787865-2199726238b28f0a6376ead89a218073-1711698941.jpg
Tại chương trình, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tạo cơ sở cùng hợp tác thúc đấy hoạt động du lịch bền vững

Trong năm 2024, với nhiều hoạt động, chuỗi sự kiện du lịch mới lạ, hấp dẫn và đa dạng, Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thu hút 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch thành phố cũng sẽ tích cực đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn, mến khách để du khách tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng.

Quang Vũ - Nhật Minh