Hội Nông dân Việt Nam đồng hành cùng gia đình chính sách tại tỉnh Điện Biên

Đỗ Anh Dũng
Trong không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 15/4, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Điện Biên đã tổ chức một sự kiện đặc biệt, trao tặng 250 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Chương trình đã được sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo cao cấp như đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cùng với lãnh đạo của Hội Nông dân từ các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Sơn La, Hải Dương, Hải Phòng.

Tại sự kiện, 250 suất quà mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng đã được trao tận tay cho các gia đình người có công với cách mạng, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, hội viên hội nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một cử chỉ ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với những đóng góp và hy sinh của các gia đình chính sách trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

1-1713233517.jpg
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam trao quà tặng các gia đình chính sách tại tỉnh Điện Biên

Đồng chí Phạm Tiến Nam đã nhấn mạnh về tinh thần thi đua của cán bộ, hội viên, và nông dân trong việc góp phần vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ông cũng kêu gọi các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ Điện Biên và tri ân các chiến sĩ, gia đình chính sách đã hy sinh vì Tổ quốc.

Tại sự kiện đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, đã đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các tỉnh lân cận.

2-1713233517.jpg
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao quà tặng các gia đình chính sách tại Điện Biên

Ông cũng mong muốn những hành động này sẽ tiếp thêm động lực cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho sự phát triển xã hội và đời sống nhân dân.

Sự kiện này không chỉ là một hoạt động tri ân, mà còn là một minh chứng cho sự đoàn kết, đồng lòng của cả xã hội trong việc chăm lo và ghi nhận công lao của các gia đình chính sách. Sẽ còn nhiều hoạt động ý nghĩa khác được tổ chức để ghi dấu ấn kỷ niệm lịch sử này, đồng hành cùng những người anh hùng và gia đình chính sách của Điện Biên.

Thực hiện: Phi Thường – Lê Lan