Hội CTĐ Gia Lai phối hợp cùng Quỹ ASIF trao tặng 39 giếng nước sạch cho người dân

Các đơn vị, cá nhân đã cùng vận động nhằm giúp đỡ người dân ở vùng sâu vùng xa thiếu thốn nước sinh hoạt hợp vệ sinh, có nước sạch để dùng.
hoi-ctd-gia-lai-phoi-hop-cung-quy-asif-to-chuc-trao-tang-39-gieng-nuoc-sach-cho-nguoi-dan-01-1654096163.jpg
Hội CTĐ Gia Lai phối hợp cùng Quỹ ASIF tổ chức trao tặng 39 giếng nước sạch cho người dân

Ngày 31/5/2022, tại làng Kênh (xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), Quỹ ASIF (Australasia Social Impact Foundation) phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức khánh thành và trao tặng 39 giếng nước sạch cho người dân nghèo tại tỉnh Gia Lai.

Tham dự buổi khánh thành và trao tặng giếng nước sạch có đồng chí Đỗ Tiến Đông - UVBTV Tỉnh ủy, PCT thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh,Tỉnh đoàn, huyện Chư Păh và Hoa hậu H’Hen Niê - Đại sứ nhân ái “Giếng sạch trao buôn” cùng các mạnh thường quân ủng hộ chương trình.

hoi-ctd-gia-lai-phoi-hop-cung-quy-asif-to-chuc-trao-tang-39-gieng-nuoc-sach-cho-nguoi-dan-04-1654096233.jpg
Đồng hành cùng “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” với vai trò Đại sứ nhân ái, hoa hậu H’Hen Niê đã tặng cho người dân Gia Lai 2 giếng và 600 chiếc gùi nước chuyên dụng

Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những vùng cao, vùng xa tại Tây Nguyên thiếu nước ngọt trầm trọng. Hàng chục nghìn người phải vượt quãng đường rất xa để gùi nước ngọt về sinh hoạt. Dù vậy, đó chỉ là nước lấy từ ao tù, sông suối bẩn đục, hoặc nước ở ruộng lúa chứa thuốc trừ sâu rất độc. Sử dụng nguồn nước bẩn mỗi ngày, ảnh hưởng sức khoẻ cũng như các mặt khác của đời sống. Để giúp người dân vơi đi những khó khăn, Quỹ ASIF đã chọn Gia Lai để triển khai khoan tặng giếng nước sạch, tại các làng đặc biệt khó khăn về nguồn nước.

Qua thời gian triển khai và thi công, đến nay 39 giếng nước đã hoàn thành và nghiệm thu về kỹ thuật, mỹ thuật cũng như chất lượng nước, đảm bảo an toàn hợp vệ sinh để đưa vào sử dụng. Công trình được khánh thành, bàn giao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của dân không phải đi xa lấy nước.

hoi-ctd-gia-lai-phoi-hop-cung-quy-asif-to-chuc-trao-tang-39-gieng-nuoc-sach-cho-nguoi-dan-05-1654096447.jpg
Những giếng nước sạch là vô cùng giá trị, ý nghĩa đối với người dân ở đây

Việc ASIF chọn Gia Lai để triển khai khoan tặng 200 giếng là vô cùng giá trị, ý nghĩa đối với người dân ở đây. Đồng hành cùng “Giếng sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” với vai trò đại sứ nhân ái, hoa hậu H’Hen Niê đã tặng cho người dân Gia Lai 02 giếng và 600 chiếc gùi nước chuyên dụng cho người dân xã Ia Phí và xã Đăk Tơ Ver để bà con vận chuyển nước từ giếng về nhà được hiệu quả và vệ sinh hơn.

Cũng tại sự kiện, ngân hàng Sacombank trao tặng 5 giếng và cam kết đồng hành, tài trợ ít nhất 50 giếng, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng tập đoàn TTC trao tặng 02 giếng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum trao tặng 02 giếng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai trao tặng 02 giếng, Tập đoàn Phú Thái trao tặng 02 giếng, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang trao tặng 02 giếng cùng các đóng góp của đông đảo các nhà hảo tâm khác.

Minh Ngọc