Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang và Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao 150 suất học bổng cho học sinh vượt khó

Trần Dũng
Ngày 6/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang phối hợp Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức trao 150 suất học bổng cho học sinh vượt khó với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Tham dự chương trình có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang; ông David Riddle, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện các nhà tài trợ, các em học sinh.

dai-bieu-tham-du-chuong-trinh-1696723565.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình

Được biết, năm học 2023-2024, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 1.825 học sinh thuộc diện khó khăn, có nhu cầu nhận học bổng. Thực hiện chương trình "Trường tới trường - Kết nối yêu thương" và phong trào "Người tốt, việc thiện chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang đã vận động Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức lễ trao tặng 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, ông Riddle David Charle, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, những phần học bổng không chỉ mang giá trị vật chất mà còn gửi gắm giá trị tinh thần nhằm động viên, khích lệ các em phát huy tinh thần “Không gì là không thể”, nỗ lực vượt khó, chăm chỉ học tập, vượt qua nghịch cảnh để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

tong-giam-doc-thp-1696723648.jpg
Ông David Riddle, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát phát biểu về hoạt động tài trợ, trao tặng học bổng

Tại chương trình, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang, gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của các đơn vị tài trợ, doanh nghiệp đã lựa chọn Hậu Giang thực hiện chương trình trao học bổng đầy ý nghĩa. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang ghi nhận nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong thời gian vừa qua đã luôn ra sức tìm kiếm các nhà tài trợ và thực hiện nhiều chương trình nhân đạo hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Động viên các em học sinh vượt khó vươn lên. Ông khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện để các em học sinh có thể đến trường học tập, không để một em nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

trao-tang-hoc-bong-1696723716.jpg
Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang và Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát David Riddle trao tặng học bổng cho học sinh 

Theo ông Huyến, việc chăm lo cho học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không riêng gì trách nhiệm của ngành giáo dục mà đó là sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp và toàn xã hội. Vì vậy, ông Huyến kêu gọi và hy vọng các ngành, các cấp và các đơn vị tài trợ tiếp tục hỗ trợ, góp phần giúp các em vươn lên học tốt, đỗ đạt nhiều hơn, thành đạt cao hơn, để khi các em ra trường phục vụ tốt cho quê hương đất nước.

Thái Phong (TH)