Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

Ngày 12/9, tại Trung tâm hội chợ - triển lãm Đà Nẵng, Bộ Công Thương và UBND TP. Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại TP. Đà Nẵng năm 2023.

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (từ 12-14/9) với sự tham gia của 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước, sự kiện lần này có quy mô lên đến hơn 160 gian hàng, trưng bày các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo trong các lĩnh vực: điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao, dệt may và các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ khác mở rộng theo chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của Đảng và Nhà nước.

anh-1-1694677065.jpg
Không gian trưng bày của các gian hàng

Song song với hội chợ là các hoạt động hội nghị, hội thảo bên lề như: Hội thảo kết nối Công nghiệp hỗ trợ tại TP. Đà Nẵng năm 2023, Hội thảo giải pháp tài chính cho chuỗi cung ứng doanh nghiệp và Hội thảo nâng cao nhận thức về các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình kết nối B2B trực tiếp tại Hội chợ và trực tuyến qua nền tảng Zoom meeting được diễn ra trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

anh-2-1694677064.jpg
Các gian hàng nổi bật trong chương trình 

Theo ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, công nghiệp hỗ trợ, cùng với công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, đã trở thành ba trụ cột phát triển ngành công nghiệp Đà Nẵng. UBND thành phố đã ban hành Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2022-2025 nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố.

anh-3-1694677064.jpg
Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng (giữa) và ông Nguyễn Kim Thành – Giám đốc Công ty Cổ phần in Công Thành (trái)

Về phía các doanh nghiệp tham gia, ông Nguyễn Kim Thành – Giám đốc Công ty Cổ phần in Công Thành đã chia sẻ như sau: “Sự kiện lần này rất quan trọng có ý nghĩa lớn với các doanh nghiệp chúng tôi, là cơ hội kết nối với các đối tác lớn trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất chế tạo các thiết bị hỗ trợ các ngành nói chung và ngành in chúng tôi nói riêng. Qua đây, tôi cũng muốn thay mặt các doanh nghiệp tham gia gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo thuộc Bộ Công Thương và UBND TP. Đà Nẵng và các sở ngành có liên quan.”

Sự kiện này diễn ra nhằm tạo môi trường kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy liên kết, hợp tác, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp chế biến chế tạo sản phẩm hoàn chỉnh tại TP. Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tại các tỉnh, thành với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia.

Nguyễn Phong