Hoạt động sơ tán người dân ở Mariupol (Ukraine) bị gián đoạn

Các nỗ lực sơ tán thêm dân thường khỏi thành phố cảng Mariupol của Ukraine trong ngày 2/5 đã bị gián đoạn và hàng trăm người vẫn còn mắc kẹt ở nhà máy thép Azovstal.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến hoạt động sơ tán bị gián đoạn, mặc dù giới chức thành phố Mariupol trước đó cáo buộc các lực lượng Nga tiếp tục nã pháo vào khu vực nhà máy sau khi một đoàn xe rời đi.

hoat-dong-so-tan-nguoi-dan-o-mariupol-ukraine-bi-gian-doan-1651502662.jpg
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 100 người đã được giải cứu khỏi nhà máy Azovtal trong 2 ngày cuối tuần vừa qua. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 100 người đã được giải cứu khỏi nhà máy Azovtal trong 2 ngày cuối tuần vừa qua. Chỉ riêng ngày 30/4, có 21 người đã rời nhà máy và 25 người khác rời khỏi nhà ở gần khu vực nhà máy Azovstal. Toàn bộ 46 người này đều quyết định ở lại khu vực Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

“Trong ngày sơ tán thứ hai, ngày 1/5, có thêm 80 dân thường nữa được sơ tán khỏi nhà máy, họ được cung cấp nơi trú ẩn, thực phẩm và hỗ trợ y tế cần thiết. 11 dân thường tình nguyện quyết định ở lại DPR”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

69 người còn lại quyết định tới khu vực do Ukraine kiểm soát và đã được bàn giao cho các đại diện của Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Một nhóm đầu tiên được đoàn xe ô tô đưa về Zaporizhzhia, cách Mariuopol 230km, trong ngày 2/5. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đoàn xe được các binh sỹ Nga bảo vệ./.