Hòa nhạc “Việt Nam thương mến – Loving Viet Nam 2024”, thức quà thu cho người Hà Nội

Với niềm tự hào là một dàn hợp xướng cộng đồng của Việt Nam, Gió xanh mong muốn ôm lấy tất cả những gì chảy tràn trong tâm hồn người Việt, qua mọi thế hệ, qua nhiều thời đại sống, như dòng chảy của những con sông mang trong đó tất cả những gì mà nó đi qua.

 “Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024” tại Hà Nội – những bí mật dần hé lộ

Sau thành công của Hòa nhạc hợp xướng “Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024” tháng 6 vừa qua tại Nhà hát Sông Hương, TP. Huế, Hợp xướng Gió Xanh tiếp tục chuỗi hòa nhạc thường niên năm nay tại Hà Nội với hai đêm hòa nhạc “Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024” tối 12 và 13/10/2024, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Hà Nội. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà Gió Xanh dành tặng khán giả Hà Nội, để cảm ơn những yêu thương mà Hà Nội đã dành cho Gió suốt 5 năm qua.

2-1727586607.jpg
Tại hòa nhạc “Việt Nam thương mến – Loving Vietnam 2024”, chỉ huy Nguyễn Hải Yến, hợp xướng Gió Xanh, ban nhạc Gió Xanh và các nghệ sĩ khách mời sẽ cùng nhau tạo nên những trải nghiệm đầy bất ngờ cho khán giả.

Một 𝑀𝑢̛𝑎 𝑟𝑜̛𝑖 độc đáo theo phong cách Acapella, bản hòa âm trọn vẹn ngợi ca cuộc sống trong mưa thuận gió hòa, niềm mơ ước giản dị của mỗi chúng ta, nhất là khi đã đi qua bao giông bão.

Một 𝐿𝑦́ 𝑁𝑔𝑢̛̣𝑎 Ô dân ca Huế với nhịp sênh, phách rộn ràng, là ước mong sum họp lứa đôi muôn đời vẫn thế.

Một 𝑁𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝐻𝑎̀ 𝑁𝑜̣̂𝑖 vừa hào hùng vừa lãng mạn được cất lên tha thiết, tự hào bởi những người đang sống trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Lần đầu tiên, khán giả Hà Nội sẽ được thưởng thức trọn vẹn 7 chương của Tổ khúc hợp xướng “Năm giọt nước”, một sáng tác của cố nhạc sỹ Hoàng Lương, với sự phối khí cho hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng - một thể loại kinh điển có nguồn gốc của châu Âu, kết hợp với đàn T’rưng Việt Nam. Đây là câu chuyện về 5 giọt nước từ 5 dòng sông, vùng biển của thế giới kể về nơi mình sinh ra, lớn lên và chia sẻ tinh thần nhân ái, đoàn kết, yêu thương. 5 “Gió nhỏ” đảm nhiệm vai trò soloist đầy thử thách, hé lộ một thế hệ mới đầy tự hào của “nhà Gió”.

Đặc biệt, chương trình năm nay có riêng một phần mang tên 𝐆𝐨́𝐜 𝐭𝐨̂́𝐢, là những khoảnh khắc lắng sâu, là khi bạn có thể chỉ cần ngồi thật yên, để âm nhạc chảy tràn vào bạn, chạm vào bạn, xoa dịu bạn, nâng đỡ bạn, và khơi dòng sức mạnh nội tại sẵn có bên trong bạn. 𝑊𝑎𝑛𝑛𝑎𝑏𝑒 - 𝑆𝑝𝑖𝑐𝑒 𝑢𝑝 𝑦𝑜𝑢𝑟 𝑙𝑖𝑓𝑒 𝑣𝑎̀ 𝑇ℎ𝑒𝑦 𝑑𝑜𝑛'𝑡 𝑐𝑎𝑟𝑒 𝑎𝑏𝑜𝑢𝑡 𝑢𝑠, những bài hát quốc tế lần đầu tiên được Gió Xanh biểu diễn, hứa hẹn sẽ đem tới sự bùng nổ cảm xúc cho khán giả, cả bởi giai điệu sôi động và phần trình diễn chưa từng có trên sân khấu của Gió.

Nguyễn Hải Yến, chỉ huy Hợp xướng Gió Xanh chia sẻ: “Với niềm tự hào là một dàn hợp xướng cộng đồng của Việt Nam, chúng tôi muốn ôm lấy tất cả những gì chảy tràn trong tâm hồn người Việt, qua mọi thế hệ, qua nhiều thời đại sống, như dòng chảy của những con sông mang trong đó tất cả những gì mà nó đi qua. Và vì thế, chương trình có cả các bài dân gian của một số vùng miền, có bài hát Cách mạng, có các bài hát đương đại mới, có bài hát nước ngoài được dịch sang lời Việt, và có cả những bài hát kinh điển của thế giới”.

5 năm – Gió Xanh bay cùng những ước mơ

Hành trình 5 năm của Gió Xanh là hành trình của những ước mơ. Khởi nguồn là ước mơ của chỉ huy Nguyễn Hải Yến và các cộng sự trong ban điều hành, đưa trải nghiệm hát hợp xướng đến với nhiều người hơn nữa, để nhiều người được cảm nhận niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hát cùng nhau, được hòa giọng cùng nhau để tạo nên những hòa âm tuyệt vời, được là chính mình với phiên bản đẹp nhất của mình, được chia sẻ cảm xúc qua âm nhạc.

Thế rồi, ước mơ ấy lớn dần lên, chỉ huy Hải Yến và Gió Xanh mong muốn được trao tặng cho công chúng và đặc biệt là các khán giả yếu thế, những trải nghiệm chưa từng có cùng âm nhạc hợp xướng.

1-1727586607.jpg
Năm 2020, Gió Xanh tổ chức hòa nhạc đầu tiên, “Giáng sinh Xanh”, với gần 700 khán giả, trong đó 164 em thanh thiếu niên đến từ các trung tâm bảo trợ tại Hà Nội. 10 em thuộc trung tâm REACH Hà Nội (Trung tâm dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn) được Hải Yến trực tiếp tập hát và sau đó, được biểu diễn cùng hơn 100 hợp xướng viên trên sân khấu

Gió Xanh là dàn hợp xướng cộng đồng đầu tiên tổ chức hòa nhạc hợp xướng của riêng mình, và hòa nhạc đã thành công vang dội, gây xúc động mạnh mẽ và để lại dấu ấn sâu sắc cho khán giả.

Những ước mơ lại tiếp tục “bay cao, bay xa” cùng với Gió, đến với những miền đất mới, đến với nhiều khán giả hơn, đến với nhiều em ở các trung tâm bảo trợ hơn. Tới nay, Gió đã tổ chức 10 chương trình hoà nhạc phi lợi nhuận tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long. Hơn 6500 khán giả đã tới hòa nhạc của Gió; hơn 1200 em đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội đã được mời tới thưởng thức hòa nhạc, trong đó hơn 120 em đã được biểu diễn cùng dàn hợp xướng trong chương trình.

Năm nay, Gió Xanh tiếp tục dành khoảng 300 ghế mời cho các em đến từ 8 trung tâm bảo trợ tại Hà Nội tới thưởng thức hoà nhạc. Đặc biệt hơn, Gió sẽ tổ chức một chuyến xe đưa 70 em và thầy cô từ Trung tâm Bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh tới Hà Nội tối 12/10 này để nghe hòa nhạc, thể theo nguyện vọng của các em và mong muốn của thầy cô ở Trung tâm.

Những ước mơ của Gió Xanh được chắp cánh bởi sự yêu thương, ủng hộ của khán giả khắp nơi. Không chỉ mua vé cho mình và người thân, nhiều khán giả còn chung tay với Gió để tặng món quà âm nhạc cho các em ở các trung tâm bảo trợ. Yêu thương lại tiếp nối yêu thương. Ước mơ của Gió giờ đã trở thành ước mơ của biết bao người.

“Gió Xanh” bắt đầu hành trình vươn ra thế giới

3-1727587119.jpg
Ngày 22/9/2024, Gió Xanh tròn 5 tuổi

Cùng ngày, album “Greatest Green Wind” Vol.1 của Gió Xanh chính thức được phát hành trên các nền tảng âm nhạc quốc tế như: Spotify, Apple Music, ITunes, Tidal…Website chính thức của Gió Xanh ra đời ở địa chỉ: http://hopxuonggioxanh.vn. Bước sang tuổi lên 6, Gió Xanh vẫn tiếp tục bay lên cùng những ước mơ. Và cùng với đó, là những nỗ lực không ngừng của chỉ huy Nguyễn Hải Yến, của ban điều hành Gió Xanh và mỗi thành viên.

Chị Lê Thị Mai Hương, Giám đốc Tài chính của Gió Xanh chia sẻ: “Ngày hôm nay, Gió Xanh được biết đến như một dàn hợp xướng cộng đồng thành công, với hàng trăm thành viên, có band nhạc riêng, tự tổ chức concert riêng, được mời biểu diễn ở nhiều nơi, chinh phục được sự yêu mến của công chúng. Nhưng để có được điều đó, chúng tôi đã cùng nhau đi qua một chặng đường dài, không ít khó khăn, từ việc tìm được địa điểm đủ rộng cho hàng trăm người tập hát, có piano, cho đến việc tìm ra được một mô hình hoạt động vừa mang lại lợi ích cho mỗi thành viên, vừa đóng góp cho cộng đồng theo khả năng của mình.

Chúng tôi cũng phải học cách dung hòa cá tính của mỗi thành viên trong ban điều hành, học cách chấp nhận những điều khác biệt ở từng thành viên, trao cơ hội được yêu thương và cống hiến cho chính mình và mọi người. Những thành quả ngày hôm nay là minh chứng cho một mô hình hiệu quả cùng sự đồng lòng của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ mô hình hoạt động của dàn hợp xướng cộng đồng Gió Xanh tới những ai quan tâm, với mong muốn có thể lan tỏa những điều tốt đẹp này tới nhiều nơi, nhiều người hơn nữa”.

Ngày 12-13/10 tới, sân khấu Phòng Hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam lại một lần nữa đón Gió Xanh. Rất nhiều bất ngờ đang chờ đón cả chúng tôi và khán giả!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Email: green.wind.choir@gmail.com

Bà Trần Kim Thanh – Giám đốc Truyền thông Hợp xướng Gió Xanh | 0914438088

Bà Lê Thị Mai Hương – Giám đốc Tài chính Hợp xướng Gió Xanh | 0989318809

Thư viện ảnh: https://s.net.vn/u5QH

Website: http://hopxuonggioxanh.vn 

Trịnh Ngân - Việt Hùng