Hồ nước ‘treo’ lơ lửng mới phát hiện ở Việt Nam khiến cả Thế giới kinh ngạc

Nhóm khảo sát của Công ty TNHH Jungle Boss vừa phát hiện hồ nước bí ẩn trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Hồ nước bí ẩn này có diện tích bề mặt khoảng vài trăm mét vuông, bao quanh là các cột thạch nhũ, nằm cách cửa hang khoảng 1km. Điều đặc biệt, hồ nước nằm cao hơn sông ngầm trong hang khoảng 15m, nên nhìn như đang "treo" lơ lửng trên vách hang đá.

Nhóm khảo sát tạm thời đặt tên cho hồ nước là hồ Lơ Lửng. Do không đủ thiết bị nên nhóm khảo sát chưa thể đo được chiều sâu của hồ nước, ngoài ra cũng chưa xác định nguồn nước đổ về hồ này.

Hệ thống hang động Hung Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh. Cách duy nhất để tiếp cận những hang động này đi bộ men theo các lối mòn giữa rừng.

@nhanlucnhantai Hồ nước ‘treo’ lơ lửng mới phát hiện ở VN khiến cả TG kinh ngạc #nlntv #khampha #honuoctreololung ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media