HLV Park Hang-seo nói gì trước trận U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc?

Lương Đàm
Ngày mai (19/4), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Trước thềm trận đấu, HLV Park Hang-seo và HLV Kim Eun-jung vừa có những chia sẻ với truyền thông.
hlv-park-hang-seo-tai-buoi-hop-bao-1650272311.jpg
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo. (Nguồn: VFF)

HLV Park Hang-seo nhận định trận giao hữu này là cơ hội để ông và ban huấn luyện thử nghiệm một số cầu thủ mới: “Do chưa có nhiều dịp để các bạn ấy ra sân thi đấu, vì thế trận đấu ngày 19/4 là cơ hội để tôi đánh giá trình độ của các cầu thủ".

Thầy Park cũng cho biết 3 cầu thủ quá tuổi sẽ giúp bổ sung cho những điều còn thiếu của U23 Việt Nam. Đây là những cầu thủ đã được kiểm chứng năng lực và có quá trình hòa nhập tốt, dẫn dắt đàn em trong hành trình tới SEA Games 31. Ông cũng hy vọng họ sẽ góp phần cải thiện khả năng ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Đánh giá về đối thủ, thầy Park nói: “Hàn Quốc khá khác biệt so với Việt Nam, đặc biệt là bóng đá cộng đồng. Hàn Quốc có nhiều cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường. Đội hình U20 Hàn Quốc là điển hình như thế. Nhưng tôi xin nhấn mạnh là ngoài ra, họ cũng có những cầu thủ chuyên nghiệp. U20 Hàn Quốc cũng kém tuổi so với chúng ta. Họ là đối thủ tốt. Ngoài ra giai đoạn này, việc tìm được đối thủ quốc tế cũng không dễ, do đó U20 Hàn Quốc là một đội rất tốt để U23 Việt Nam cọ xát”.

kim1-1650272368.jpg
HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc. (Ảnh: KFA). 

Trong khi đó, HLV Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc thể hiện quyết tâm giành chiến thắng khi đến Việt Nam. Tuy nhiên, ông nhận định trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn do U20 Hàn Quốc có 6, 7 cầu thủ là sinh viên dù sắp tới họ sẽ gia nhập các CLB chuyên nghiệp.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ ít hơn U23 Việt Nam 3 tuổi. Trong bóng đá trẻ, 3 tuổi có thể là vấn đề lớn. Tôi cho rằng trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn với U20 Hàn Quốc. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng để có màn trình diễn tốt trước U23 Việt Nam", ông Kim Eun-jung cho hay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h ngày mai (19/4) trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Sau đó, 2 đội sẽ tái đấu vào ngày 22/4 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Lương Đàm