HLV Kim Sang-sik & Mano Polking ‘hét’ lương cao kỷ lục nếu dẫn dắt tuyển VN

HLV Kim Sang-sik đang được đồn đoán là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng đội tuyển VN hiện nay.
hlv-kim-sang-sik-vff-1714642021.png
HLV Kim Sang-sik là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Theo nguồn tin cậy, mức lương mà HLV Kim Sang-sik thỏa thuận đang xấp xỉ hơn 1 triệu euro/năm. Tính trung bình, khoảng hơn 2 tỷ đồng/tháng dành cho HLV người Hàn Quốc.

Thực tế, con số này đang cao hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm Troussier. Chiến lược gia người Pháp được cho là từng nhận lương 60.000 USD/tháng (khoảng 1,5 tỷ đồng) khi ký hợp đồng với VFF vào năm ngoái, nhưng ông nhận nhiệm vụ hướng đến mục tiêu rất cao là tham dự VCK World Cup.

Bên cạnh HLV Kim Sang-sik, ông Mano Polking, cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan là một trong những ứng viên nặng ký khác lọt vào “chung kết” vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

polking-vff-1714642098.png
Ông Polking được giới mộ điệu đánh giá phù hợp nếu dẫn dắt tuyển Việt Nam (Ảnh: Dân Việt)

Ông Polking được giới mộ điệu đánh giá là có năng lực tốt, phù hợp với bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức và Brazil từng làm việc tại Việt Nam và Thái Lan, ông cũng hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á. HLV Polking từng đưa 'voi chiến' Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup gần đây.

Khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Polking được LĐBĐ Thái Lan (FAT) trả mức lương 80.000 USD/tháng (tương đương hơn 1,9 tỷ đồng).

Bên cạnh chuyên môn, lương bổng cũng sẽ là điều kiện tiên quyết để VFF lựa chọn người ngồi vào “ghế nóng” của ĐT Việt Nam. Cho đến thời điểm này, trong những cái tên “chung kết”, HLV Kim Sang-sik vẫn đang được đánh giá nhỉnh hơn cả khi đáp ứng được những tiêu chí ban đầu mà VFF đưa ra.

Chọn ai cho chiếc ghế nóng lúc này của đội tuyển Việt Nam vẫn là dấu hỏi rất lớn lúc này. Theo bạn, ai mới là người xứng đáng tiếp tục đưa con thuyền bóng đá Việt Nam trở lại quỹ đạo chiến thắng?

Bùi Xuân Thắng/T.H