Hé lộ "bảng lương" cao ngất ngưởng của phi hậu nhà Thanh

Được biết, cũng giống như những chức quan trong triều, tiền "lương tháng" của những phi tần, hoàng hậu được chia theo cấp bậc và được chia thành nhiều vật phẩm như lương thực, tiền, đồ trang sức,....

Theo đó, trong triều đại nhà Thanh, Hoàng hậu sẽ là người có cấp bậc cao nhất trong Hậu cung. Do vậy, người nắm giữ chức vụ này sẽ được hưởng 1000 lượng bạc/năm.

Theo sau là Hoàng quý phi sẽ được hưởng khoảng 800 lượng bạc/năm. Bậc thứ 3 là Quý phi sẽ nhận được 600 lượng bạc/năm. Những cấp bậc sau như Phi vị, Tần vị, Quý nhân và Thường tại sẽ lần lượt được nhận số lượng bạc là 300, 200, 100 và 50 lượng.

Tuy nhiên, đây chỉ là số bổng lộc được quy định trong sổ sách. Ngoài ra, các phi tần trong cung còn có thể nhận được nhiều vật phẩm đắt tiền và quý hiếm khác từ các nước cống nạp.

Khi phi tần trong cung sinh con hoặc hoàng tử đầy tháng, hoàng đế cũng sẽ tặng phong bao đỏ để tượng trưng cho may mắn kèm theo là những thứ như vàng bạc châu báu.

@nhanlucnhantai Hé lộ 'bảng lương' cao ngất ngưởng của phi hậu nhà Thanh #bangluong #bangluong🥰🍀 #trungquoc #nhaThanh #luongcao #phitan #phitannhathanh #nlntv #bxt #tintuc #tintuc24h ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV