Hàng trăm xe đạp khuyến học đến học sinh nghèo huyện miền núi Nghệ An

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Anh Sơn về việc quyên góp, ủng hộ xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn năm học 2024 - 2025, đã có nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực và đạt được hiệu quả cao.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự giúp đỡ, đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân...nên nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Anh Sơn được tặng xe đạp để đến trường học tâp, qua đó nhiều học sinh đã vượt khó trở thành học sinh khá, giỏi.

nlntv-1725446642.jpg
Đại diện nhóm con em Anh Sơn đang công tác tại các sở, ban, ngành và cơ quan, doanh nghiệp tại TP Vinh cùng lãnh đạo huyện trao xe đạp tại xã Cao Sơn.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn vẫn còn nhiều học sinh nghèo chưa có xe đạp đến trường và để "chắp cánh ước mơ" cho các em học sinh trong năm học 2024 - 2025, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Anh Sơn đã phối hợp với Hội Khuyến học huyện tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường cho các em". Đến nay, đã có 59 tổ chức, cá nhân ủng hộ 730 xe đạp tặng cho học sinh nghèo.

nlntv-trao-xe-1725446800.jpg
Niềm vui của các học sinh nghèo đón chờ những xe đạp khuyến học nhân năm học mới.

Nằm trong các hoạt động của chương trình, nhóm những người con quê hương Anh Sơn đang công tác tại các sở, ban, ngành và các cơ quan, doanh nghiệp tại TP Vinh ủng hộ 19 xe đạp cho học sinh nghèo xã Cao Sơn.

Được biết, nhóm những người con quê hương Anh Sơn đang công tác tại Vinh thường xuyên có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương. Ngày 2/12/2023, nhóm cũng đã bàn giao căn nhà trị giá hơn 70 triệu đồng từ tiền quyên góp của các nhà hảo tâm đã cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thọ Sơn.

nlntv-trao-tai-anh-son-1725446853.jpg
Những chiếc xe đạp nghĩa tình đến học sinh quê nghèo Anh Sơn.
Lâm An