Hai nghệ sĩ Việt nào chuẩn mác "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế"?

Trong làng giải trí V-biz, nhắc đến cụm từ “con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế”, không thể không nhắc đến hai cái tên Chi Pu và Quang Hùng MasterD.

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993, được biết đến là hot girl đình đám của Hà Thành (cùng thời với Salim, Sun Ht, Quỳnh Anh Shyn) kiêm mẫu ảnh, diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt. Thành công là thế nhưng vào năm 2017, công chúng bất ngờ "quay lưng" với Chi Pu khi nữ nghệ sĩ phát hành MV “Từ hôm nay”, chính thức debut với vai trò ca sĩ. 

hai-nghe-si-viet-nao-chuan-mac-con-ghe-quoc-dan-con-cung-quoc-te-1-1725115867.jpg
Chi Pu - nữ nghệ sĩ Việt là "con cưng" của làng giải trí xứ Trung

Gây tranh cãi rất nhiều về giọng hát, bị khán giả trong nước “ném đá”, thế nhưng Chi Pu hiện tại lại là “con cưng” làng giải trí Trung Quốc, mỗi lần xuất hiện đều được fan hâm mộ đất nước tỷ dân này vây kín. Thành công này có được kể từ khi cô tham gia chương trình “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng” 2023 và xuất sắc giành vị trí top 6 chung cuộc, nắm trong tay tấm vé debut với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ chiến thắng. 

Có thể dễ dàng nhận thấy, nữ nghệ sĩ Việt chiếm được rất nhiều cảm tình của công chúng nước bạn, chuẩn “con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế”.

Khác với Chi Pu, trường hợp của Quang Hùng MasterD lại hoàn toàn trái ngược. Không bùng nổ truyền thông hay gây tranh cãi như đàn chị, nam ca sĩ sinh năm 1997 lại chịu cảnh mờ nhạt, kém sức hút tại làng giải trí Việt dù đã chính thức hoạt động từ những năm 2015.

hai-nghe-si-viet-nao-chuan-mac-con-ghe-quoc-dan-con-cung-quoc-te-2-1725115867.jpg
Mờ nhạt trong nước, nhưng Quang Hùng MasterD lại là cái tên được săn đón tại xứ chùa Vàng

Song, tên tuổi của Quang Hùng MasterD lại vụt lên như "diều gặp gió" tại Thái Lan với bài hát “Dễ đến dễ đi” với 2 phiên bản tiếng Việt - tiếng Thái, nghiễm nhiên trở thành "con cưng" tại xứ chùa Vàng và nhận được sự đãi ngộ vô cùng lớn. Có thể thấy, sức hút của Quang Hùng MasterD tại Thái Lan không thua kém gì so với các idol Kpop. 

Hương Trà (TH)