Hà Nội: Trường THCS Khương Mai khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Võ Việt
Hòa chung với không khí từng bừng, rộn ràng kỉ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCNVN, ngày khai trường của cả nước, hôm nay ngày 05 tháng 9 năm 2023, thầy và trò trường THCS Khương Mai đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới, nhà trường vinh dự được đón tiếp các vị lãnh đạo ban ngành quận Thanh Xuân, lãnh đạo phường Khương Mai, Quân chủng phòng không Không quân, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường và các em học sinh yêu quý. Năm học 2023-2024, nhà trường vui mừng chào đón học sinh ưu tú lớp 6, các em sẽ là những mầm non mới viết tiếp những trang sử vẻ vang, đầy tự hào của ngôi trường THCS Khương Mai. Lắng đọng, thiêng liêng và làm xúc động toàn thể quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể học sinh nhà trường làm Lễ chào cờ. Cô giáo Trần Thu Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi đến thầy cô giáo và các em học sinh cả nước nhân dịp năm học mới 2023-2024.

khai-giang-1-1693881192.jpg
Đội nghi thức đội chào đón lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Cô giáo Nguyễn Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh hồi trống khai trường. Tiếng trống như báo hiệu một năm học mới tươi vui, hào khí và thành công của thầy trò trường THCS Khương Mai. Đan xen trong Lễ khai giảng đầy trang nghiêm, ấm áp là những tiết mục văn nghệ đến từ tập thể các em học sinh.

Cũng trong buổi lễ, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Huyền đã lên phát biểu, cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ của các các ban ngành đoàn thể phường Khương Mai, và đại diện cha mẹ học sinh đã phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục học sinh. Năm học 2022-2023 là năm học mà thầy trò nhà trường đã phấn đấu nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa tổ chức dạy tốt, học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững, chất lượng giáo dục đại trà có sự tiến bộ vượt bậc, chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao. Cô giáo cũng đã gửi lời chúc tới toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường cố gắng phấn đấu, đạt nhiều kết quả cao trong năm học 2023 - 2024.

khai-giang-3-1693881192.jpg
Các đại biểu đến dự buổi lễ khai giảng

Cùng với công tác thi đua dạy và học nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tư vấn tâm lý lứa tuổi và giáo dục nghề phổ thông, hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh, thực hiện tốt công tác thực hiện nghiêm túc việc theo dõi tình trạng sức khỏe học sinh. Nhà trường đã tổ chức hiệu quả Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của học sinh và giáo viên được cải thiện rõ rệt. Học sinh tự tin trong giao tiếp bằng Tiếng Anh, số lượng học sinh tham gia các cuộc thi Tiếng Anh ngày càng tăng cao.

khai-giang-4-1693881192.jpg
Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Huyền đánh trống khai trường

Trong những năm qua, Trường THCS Khương Mai đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ dạy và học. Phát huy dân chủ nhà trường, thực hiện tốt công tác thi đua. Tập thể cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo chi tiết, sáng tạo các hoạt động của nhà trường với tinh thần quyết tâm cao tạo sự chuyển biến rõ rệt nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng học sinh đạt được sự tín nhiệm cao của phụ huynh học sinh trên địa bàn.

Buổi lễ khai giảng của trường THCS Khương Mai diễn ra ngắn gọn, vui tươi và rất trang trọng, đầy ý nghĩa, tất cả vì học sinh thân yêu. Buổi lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.

khai-giang-2-1693881192.jpg
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Chút nắng vàng dịu ngọt, chút hơi may mát lành của đầu thu đã làm thắm thêm ánh mắt, nụ cười của thầy trò mái trường THCS Khương Mai bước vào năm học mới. Chúc các thầy cô sẽ luôn nhiệt huyết, tận tuỵ với nghề và chúc toàn thể các em học sinh sẽ luôn phấn đấu, rèn đức luyện tài, đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

Nam Lê - Minh Hòa