Hà Nội sẽ không cắt điện trong những ngày thi vào lớp 10

Đinh Thảo
Hà Nội sẽ không cắt điện trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển vào lớp 10 THPT năm 2023-2024, từ ngày 9 - 13/6.
ha-noi-1686124510.jpg
Hà Nội sẽ không cắt điện trong những ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10 (Ảnh: VGP)

Thực tế những ngày qua, nhiều địa phương ở miền Bắc phải cắt điện luân phiên do thiếu điện. Việc cắt điện không chỉ trong 1-2 giờ mà có khi cả ngày. Riêng tại Hà Nội trong ngày 6/6, nhiều khu dân cư thuộc các quận nội thành như Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Đông bị cắt điện hàng giờ, có những khu vực bị cắt điện lúc nửa đêm; có những khu vực bị cắt điện cả buổi sáng.

Năm nay, thành phố có khoảng 116.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi (cả chuyên và không chuyên). Hà Nội bố trí 201 điểm thi, huy động 20.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi, hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực thi, hơn 500 cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra mọi khâu của kỳ thi.

Để phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian từ ngày 9 - 13/6 tới, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã lên các phương án đảm bảo cung cấp điện thông suốt.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện các hoạt động phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023-2024.

Tổng công ty cấp điện ổn định và liên tục tại các điểm liên quan đến kỳ thi theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bao gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, các điểm tổ chức phục vụ hội đồng thi, ban dọc phách, chấm thi, điểm phục vụ in, sao đề thi, phúc khảo thi.

Ngoài ra, EVNHANOI đã lập phương án cấp điện với 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay.

EVNHANOI bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm; đồng thời chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương thực hiện bảo đảm cung ứng điện

Ngày 6/6, Thủ tướng ban hành Công điện số 517/CĐ-TTg về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới.

Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Công Thương rà soát, đánh giá kỹ về tình hình cung ứng điện hiện nay, nhất là các yếu tố phát sinh ảnh hưởng đến việc bảo đảm cung ứng điện để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, khẩn trương hướng dẫn EVN xây dựng các kịch bản chủ động kịp thời ứng phó với những khó khăn về cung ứng điện và tổ chức thực hiện theo quy định. Hoàn thành việc này trước ngày 10/6/2023.

Phương Thảo - TH