Hà Nội: Hàng nghìn việc làm lương hơn 10 triệu đồng cho người lao động

Huyền Văn
Với gần 1.400 chỉ tiêu việc làm từ 40 doanh nghiệp, đơn vị đăng tuyển, phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương.

Ngày 18/6, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022.

Tham gia phiên giao dịch việc làm có 40 doanh nghiệp, đơn vị; tuyển dụng, tuyển sinh 1.375 chỉ tiêu thuộc các vị trí ngành nghề đa dạng.

nlntv-1655551869498-1655565085.jpg
Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm có 40 doanh nghiệp, đơn vị; tuyển dụng, tuyển sinh với 1.375 chỉ tiêu thuộc các vị trí ngành nghề đa dạng (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Ngoài ra, phiên giao dịch có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín với các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề như kế toán - thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên hành chính, kỹ sư xây dựng, công nhân, bếp - phụ bếp, may mặc…

Điểm đáng chú ý, ngoài các vị trí công việc còn có 250 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… để thêm lựa chọn công việc cho người lao động.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, các chỉ tiêu tuyển dụng đợt này có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có công việc tìm kiếm việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Đây cũng là cơ hội để người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Gia Lâm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Trong tổng số 40 doanh nghiệp tham gia, có 16 đơn vị tham gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ (chiếm 42,1%); số còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như may mặc, siêu thị, xây dựng, bưu chính, xuất khẩu lao động...

nlntv-1655555690159-1655565132.jpeg
Các ứng viên tham gia phỏng vấn tại Phiên giao dịch việc làm (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Xét theo nhu cầu về trình độ, các vị trí tuyển dụng lao động có trình độ Đại học - Cao đẳng chiếm tỷ lệ cao nhất, 622 việc (chiếm tỷ lệ 45,2%); lao động có trình độ Trung cấp - Công nhân kỹ thuật là 318 người (chiếm tỷ lệ 23,1%); lao động phổ thông 678 người (chiếm tỷ lệ 31,7%).

Về mức thu nhập, qua tổng hợp cho thấy, có 355 chỉ tiêu tuyển dụng có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên (chiếm 25,8%).

Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, các vị trí kinh doanh, quản lý, kỹ sư, giám sát, vị trí trưởng/phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng hầu hết nằm ở bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập 5-7 triệu đồng dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

168 vị trí tuyển dụng còn lại, mức lương sẽ do doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Gia Lâm có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đẩy thị trường lao động, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19.

nlntv-1655555624204-1655565190.jpeg
Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2022 diễn ra hôm nay (18/6) được đánh giá là phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương (Ảnh: Nguyễn Sơn).

"Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trên địa bàn huyện, đặc biệt là lao động trẻ tìm được việc làm phù hợp với khả năng", ông Khánh khẳng định.