Hà Nội có thể lùi thời gian nghỉ hè của học sinh

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất kéo dài thời gian năm học đối với học sinh tiểu học, THCS - THPT, đồng nghĩa học sinh sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm.
hoc-sinh-di-hoc-2900-1649911174.jpg
Học sinh tiểu học Hà Nội đã phải học trực tuyến hơn 2/3 năm học trực tuyến mới được đến trường.

Theo kế hoạch ban đầu, khung thời gian năm học 2021-2022 được Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP là hoàn thành kế hoạch học kỳ II trước ngày 25/5 và kết thúc năm học 31/5.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy năm học này gặp nhiều xáo trộn khi dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ, nhiều bậc học phải ngừng đến trường, học trực tuyến kéo dài. Từ sau Tết Nguyên đán học sinh lớp 7-12 được đi học trực tiếp, còn học sinh lớp 1-6 mới đi học từ 6/4 đến nay.

Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất lùi thời gian kết thúc năm học so với dự kiến để học sinh có thêm thời gian ôn tập. Về thời gian củng cố, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho học sinh, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đang có tính toán thời gian phù hợp.

Với học sinh lớp 1-11, đơn vị sẽ có đề xuất lùi thời gian năm học phù hợp nhằm đảm bảo việc thực hiện dạy học, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh nhưng cũng không quá kéo dài để các em có thời gian nghỉ hè.

“Riêng học sinh lớp 12, các nhà trường lùi thời gian nghỉ hè muộn hơn nhằm cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian năm học bao lâu phụ thuộc các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học”, ông Phạm Xuân Tiến nói.

Bích Liên