Góc nhìn bê bối Diddy: Từ cậu bé giao báo đến ông trùm tỷ phú đô la

Rapper Diddy hiện đang là tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng vì liên quan đến loạt cáo buộc về tấn công tình dục cả nam và nữ trẻ vị thành niên. Trước khi trở thành "rapper giàu nhất thế giới", ít ai biết, nam rapper này chỉ là một cậu bé hàng ngày giao báo.
sean-diddy-combs-2-1727430465.jpg
Sean "Diddy" Combs với tham vọng tạo ra "Phố Wall của người da đen"

Năm 12 tuổi, Diddy bắt đầu công việc đầu tiên là một cậu bé giao báo ở quê nhà. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu cho hành trình đáng kinh ngạc sau này. 

Năm 1990, ở tuổi 21, Diddy đã thực tập tại hãng thu âm Uptown Records ở New York và nhanh chóng thành lập công ty riêng mang tên Bad Boy Records. Với 5 album phòng thu, nhiều dự án hợp tác và hàng chục đĩa đơn, doanh thu từ hãng thu âm Bad Boy Records từng lên đến 130 triệu đô la mỗi năm trong thời kỳ đỉnh cao. 

Không chỉ thành công trong âm nhạc, Diddy còn xây dựng một đế chế kinh doanh đồ sộ. Anh gây dựng thương hiệu quần áo Sean John. Chỉ sau một thời gian ngắn, Sean John đã hiện diện tại các cửa hàng cao cấp ở New York và nhanh chóng đạt doanh thu hàng năm trên 525 triệu đô la.

Không dừng lại ở kinh doanh, Diddy sở hữu một danh mục bất động sản đồ sộ, bao gồm những căn biệt thự sang trọng tại Miami và Los Angeles, tổng giá trị hàng chục triệu đô la.

Sean "Diddy" Combs - với tham vọng tạo ra "Phố Wall của người da đen", trở thành doanh nhân da đen thành công nhất nước Mỹ, thế nhưng với cáo buộc hiện tại, liệu giấc mơ của Diddy có trở thành hiện thực? 

Hương Trà (TH)