Giảng viên Huế được Viện Hàn lâm Pháp tặng giải thưởng quốc tế

Mới đây, trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức vinh danh một giảng viên vừa nhận được giải thưởng của Viện Hàn lâm khoa học Pháp về Nỗ lực cho hợp tác song phương trong khoa học giữa Pháp với các nước ASEAN.

Trước đó, vào ngày 17/10, tại Viện Hàn lâm khoa học Pháp, TS.Trần Quang Hoá - Phó trưởng khoa Toán ĐH Sư phạm, Đại học Huế cùng TS.Hoàng Thị Giang, Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam là 2 người Việt đã được Viện này tổ chức lễ trao giải.

Cùng nhận giải thưởng với hai nhà khoa học Việt còn có 2 cộng sự người Pháp là Giáo sư Stéphane Jouannic, giảng viên trường Đại học Montpellier và Giáo sư Marc Chardin, chuyên gia Viện Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS) đồng thời là giảng viên Đại học Sorbonne.

Đề tài của giảng viên Trần Quang Hòa đề cập đến các nghiên cứu về toán học lý thuyết nhưng cũng có ứng dụng cụ thể trong việc mô hình hóa các vật thể như ôtô, máy bay, hay ứng dụng trong công nghệ in 3D.

Còn đề tài của Tiến sỹ Hoàng Thị Giang tập trung nghiên cứu bộ giống lúa địa phương Việt Nam. Việc nghiên cứu nhằm tạo ra những giống mới có khả năng chống chịu với các điều kiện bất lợi, ứng phó với biến đổi khí hậu và duy trì năng suất cũng như chất lượng.

@nhanlucnhantai Giảng viên Huế được Viện Hàn Lâm Pháp tặng giải thưởng quốc tế #nlntv #giangvienHue #Huế #giaithuongquocte #giaithuongvienhanlamphap #vienhanlamphap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV